Trong nước

Chủ tịch tỉnh Hải Dương

Do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương bị Thủ tướng kỷ luật,Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký các quyết định thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã ký Quyết định số 1276/QĐ-TTg ngày 20/10/2022 thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông, do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về đảng; thời gian thi hành kỷ luật tính từ ngày công bố Quyết định số 622-QĐNS/TW ngày 17/9/2022 của Ban Bí thư về thi hành kỷ luật đảng.

Ông Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025; chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh.

Ông Hùng đã thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo kiểm tra, giám sát để một số tổ chức, cá nhân có vi phạm, khuyết điểm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã ký ban hành Quyết định 1274/QĐ-TTg ngày 20/10/2022 của Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Dương Thái, do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về đảng.

Ông Nguyễn Dương Thái, trong thời gian giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy chế làm việc, Quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Ông Thái chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh; chịu trách nhiệm trực tiếp, trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, ông Thái còn buông lỏng quản lý, điều hành để cán bộ cấp dưới vi phạm khuyết điểm, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đối với ông Lương Văn Cầu, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2016-2021, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về đảng; thời gian thi hành kỷ luật tính từ ngày công bố Quyết định số 624-QĐNS/TW ngày 17/9/2022 của Ban Bí thư về thi hành kỷ luật về đảng.

Ông Lương Văn Cầu trong thời gian giữ chức vụ Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy chế làm việc, Quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Ông Cầu cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh; chịu trách nhiệm trực tiếp, trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP