Trong nước

Chủ tịch nước: Chúng ta đã hoàn thành một mục tiêu rất tốt đẹp

Chiều 1-1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tham dự lễ khánh thành và bàn giao 1.400 căn nhà đại đoàn kết tại tỉnh Hậu Giang.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại lễ bàn giao nhà đại đoàn kết của tỉnh Hậu Giang - Ảnh: TRUNG PHẠM

Ông Trần Văn Chính - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hậu Giang - cho biết từ năm 2004 đến nay, tỉnh đã vận động, xây dựng hàng ngàn căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn về nhà ở; xây dựng mới và sửa chữa 30.681 căn nhà đại đoàn kết, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện an cư.

Tuy nhiên Hậu Giang vẫn còn 9.736 hộ nghèo, 7.426 hộ cận nghèo, đặc biệt trong đó còn nhiều hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo đang gặp khó khăn, bức xúc về nhà ở. "Sau hơn 3 tháng triển khai, tỉnh đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng và khánh thành bàn giao 1.400 căn nhà đại đoàn kết, trị giá hơn 70 tỉ đồng, đúng kế hoạch đã đề ra”, ông Chính nói.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng khi về Hậu Giang dự lễ kỷ niệm 20 ngày thành lập tỉnh và tham dự một chương trình rất ý nghĩa là tổng kết, khánh thành và bàn giao 1.400 căn nhà đại đoàn kết cho gia đình chính sách, gia đình có công, gia đình gặp nhiều khó khăn.

Chủ tịch nước đánh giá Hậu Giang đã đặc biệt quan tâm thực hiện chính sách xã hội, chăm sóc người nghèo, người có công, người khó khăn. Năm 2004, lúc mới tách ra, tỉnh có hơn 30% hộ nghèo, đến thời điểm này còn trên 4%, đó là nỗ lực to lớn.

Trong 20 năm tỉnh đã vận động xây dựng được 11.026 căn nhà và đặc biệt trong năm kỷ niệm 20 năm thành lập, tỉnh đã xây dựng 1.400 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo, người có công và người có hoàn cảnh khó khăn, "cơ bản đã hoàn thành một mục tiêu rất cao đẹp đó là xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân".

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ân cần thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang - Ảnh: TRUNG PHẠM

“Tôi hoan nghênh nỗ lực và cố gắng đó của tỉnh Hậu Giang và trong thành tựu rất vui, đáng tự hào ấy có sự đóng góp quan trọng của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị, xã hội của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với tinh thần cùng nhau chung tay không để ai bị bỏ lại phía sau. Chúng ta đã hoàn thành một mục tiêu rất là tốt đẹp”, Chủ tịch nước khẳng định.

Dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng 200 phần quà cho người dân Hậu Giang và tặng quà cho hai mẹ Việt Nam anh hùng ở thành phố Vị Thanh.

Chủ tịch nước cũng cùng đoàn công tác dự lễ khởi công xây dựng dự án Trường phổ thông liên cấp FPT Hậu Giang tại xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, một trong các công trình trọng điểm chào mừng 20 năm thành lập tỉnh.

Tác giả: LÊ DÂN

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP