Pháp luật

Chủ shop Mai Hường chưa bị bắt tạm giam

Chồng của Hường bị bắt tạm giam, còn Hường được cho tại ngoại.

Vào ngày 4/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa khởi tố vụ án hình sự để điều tra về tội làm nhục người khác và cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại shop quần áo Mai Hường, có địa chỉ số 93 Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa).

Cùng với đó, chủ shop là Cao Thị Mai Hường (29 tuổi) bị khởi tố để điều tra về tội làm nhục người khác, cưỡng đoạt tài sản, được cho tại ngoại. Trịnh Đình Anh (31 tuổi, chồng Hường) khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.

Cho tới hôm nay 9/12, Hường chưa bị bắt tạm giam.

Hôm nay, trả lời trên tờ Lao động về việc Cao Thị Mai Hường chưa bị bắt, Thượng tá Lê Ngọc Anh (Trưởng Công an TP Thanh Hóa) cho biết, cơ quan điều tra có căn cứ để áp dụng các biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật.

Theo ông Anh, hiện cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc này.

Ở diễn biến khác, sau khi thu giữ hàng tấn hàng hóa ở shop Mai Hường, cơ quan công an đang cùng với lực lượng quản lý thị trường địa phương xác minh nguồn gốc. Theo Vietnamnet, công an Thanh Hóa cũng điều tra về dấu hiệu trốn thuế của cửa hàng quần áo Mai Hường.

Chi cục Thuế TP Thanh Hóa – Đông Sơn cho Vietnamnet biết, hộ kinh doanh Cao Thị Mai Hường chỉ đang phải nộp thuế môn bài hàng năm và thuế khoán 7.200.000 đồng/ quý l theo quy định.

Nguồn tin nói rằng, cơ quan thuế chỉ kiểm soát đầu ra của hàng hóa, còn đầu vào của hàng hóa ở shop này có xuất xứ hay không do thì quản lý thị trường kiểm tra.

Công an thời điểm khám xét cửa hàng quần áo Mai Hường.

Luật sư Trịnh Ngọc Ninh, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Thanh Hóa chia sẻ với Tiền phong, hành vi của chủ shop quần áo đã bị cơ quan công an khởi tố 2 tội danh "làm nhục người khác" và "cưỡng đoạt tài sản". Những người liên quan khác đều đang được xem xét xử lý.

Song luật sư cho rằng, ở chiều ngược lại, với hành vi lấy cắp tài sản của nữ sinh (như thông tin báo chí nêu), đủ yếu tố để cơ quan chức năng xử phạt hành chính.

Theo luật sư Ninh, ngoài chủ cửa hàng và những người liên quan, người quay và tung clip lên mạng xã hội cũng sẽ bị xem xét như đồng phạm với chủ cửa hàng về tội "làm nhục người khác".

Tác giả: PV

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

  Từ khóa: shop Mai Hường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP