Pháp luật

Chủ mưu vụ sát hại Quân 'xa lộ' kêu oan

Hôm qua (21/3), Tòa gia đình và người chưa thành niên thuộc TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 16 bị cáo liên quan vụ truy sát ông Mai Văn Quân (57 tuổi, biệt danh Quân “xa lộ”).

Trả lời thẩm vấn của Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Võ Thùy Linh được xác định là chủ mưu của vụ án khai rằng, cáo trạng truy tố bị cáo là không đúng, bị cáo không thực hiện hành vi như cáo trạng nêu và bản thân đã bị truy tố oan...

Võ Thùy Linh (hàng đầu, thứ hai từ phải sang) cùng các bị cáo trong vụ án tại phiên tòa ngày 21/3. Ảnh: Tân Châu

Bị cáo Linh khai, ngày 4/11/2019 (thời điểm xảy ra vụ án), bị cáo này có đến nhà ông T nói chuyện và giải quyết việc tranh chấp căn nhà chứ không phải để giải quyết việc ông T nói xấu trên Facebook.

Bị cáo này còn khai, muốn trao đổi để mua lại căn nhà số 90 Sương Nguyệt Ánh (quận 1) và sẽ đưa cho ông T 85 tỷ đồng vì anh của bị cáo đồng ý mua căn nhà trên với giá 135 tỷ đồng. Bị cáo Linh đến gặp ông T là để thương lượng giải quyết.

Bị cáo Linh nhiều lần khẳng định không biết ông Mai Văn Quân là ai, không biết lý do vì sao ông Quân đập ô tô của bị cáo. Linh cũng phủ nhận bản thân không nói với đám sát thủ “tụi em làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết” như cáo trạng nêu.

Vụ án từng bị tòa trả hồ sơ

Theo cáo trạng công bố tại phiên tòa, năm 2011, Võ Thùy Linh sau khi đi du học và làm việc tại Úc đã trở về nước kinh doanh tự do. Do có mâu thuẫn, tranh chấp trong mua bán nhà và việc đăng bài nói xấu bị cáo Lê Thị Tuyết (là bạn của Linh) trên các trang mạng xã hội nên giữa Linh và Lý Văn Tư (một bị cáo trong vụ án) xảy ra mâu thuẫn với ông T. Khi ông Mai Văn Quân (là bạn của ông T) đến nhà chơi, ông T có kể cho ông Quân nghe mâu thuẫn với Linh.

Khoảng 22 giờ 50 phút ngày 4/11/2019, tại quán Karaoke Nice Vip ở quận Thủ Đức (nay là thành phố Thủ Đức), giữa ông Mai Văn Quân với hai bị cáo Linh và Tư có nhắn tin qua lại nói chuyện và thách thức gặp nhau để giải quyết. Phía bị cáo Võ Thùy Linh đã huy động lực lượng cùng với nhiều hung khí nguy hiểm để đối phó với Quân “xa lộ”, một đại ca có máu mặt tại địa bàn giáp ranh giữa TPHCM và Bình Dương, Đồng Nai. Cả nhóm mang theo hung khí kéo đến quán Karaoke Nice Vip và bao vây đâm chém, truy sát ông Mai Văn Quân đến tử vong.

Năm 2021, Tòa án từng đưa vụ án ra xét xử với 12 bị cáo. Tuy nhiên, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ. Nhận lại hồ sơ vụ án, Cơ quan điều tra đã bắt giam thêm 4 bị cáo. Tại phiên tòa lần này, Tòa xét xử 16 bị cáo, gồm: Võ Thùy Linh (32 tuổi, ngụ tại huyện Hóc Môn, TPHCM), Lý Văn Tư (43 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh), Hồ Thanh Phương (37 tuổi), Nguyễn Tiến Minh Tài (41 tuổi), Vương Vũ Hoàng (33 tuổi), Nguyễn Ngọc Thạch (35 tuổi), Phan Thanh Giàu (23 tuổi), Nguyễn Hoàng Quân (23 tuổi), Nguyễn Duy Khải (23 tuổi), Đặng Quốc Duy (20 tuổi), Lê Minh Tiến (21 tuổi), Hồ Thành Đạt (33 tuổi) và Lê Võ Thành Phương (27 tuổi), cùng ngụ tại TPHCM, cùng về tội “Giết người”. Các bị cáo Phạm Nhật Nam (24 tuổi), Lê Tuấn Vũ (27 tuổi), cùng ngụ tại tỉnh Tây Ninh và Lê Thị Tuyết (47 tuổi, ngụ tại TPHCM) cùng bị xét xử về tội “Che giấu tội phạm”.

Do vụ án có bị cáo Đặng Quốc Duy, thời điểm gây án chưa đủ 18 tuổi (sinh ngày 13/5/2003, ngụ thành phố Thủ Đức, TPHCM) nên Tòa gia đình và người chưa thành niên (thuộc TAND TPHCM) là đơn vị xét xử vụ án. Bị cáo Duy bị tạm giữ và bắt tạm giam từ ngày 9/11/2019.

Tác giả: Tân Châu

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP