Cuộc sống

Cho con trai đồng nghiệp thuê nhà được 10 ngày mà tôi đã không chịu nổi

Con trai vừa đi du học, nên tôi cho vợ chồng con trai của đồng nghiệp thuê hai tầng trên của căn nhà mà vợ chồng tôi đang ở để kiếm thêm thu nhập. Thế nhưng, cho họ thuê được 10 ngày, tôi đã muốn đuổi họ đi.

Mấy tháng trước, con trai đi du học, nên hai vợ chồng tôi muốn cho thuê nhà 2 tầng trên. Tuy nhiên, khi tôi cho đồng nghiệp thuê được 1 tuần, tôi đã muốn đuổi họ đi.

Nhà tôi vốn có 4 tầng rất rộng rãi, nhưng chỉ có hai vợ chồng tôi và cậu con trai duy nhất ở. Mấy tháng trước, con trai tôi đi du học, nên căn nhà bỗng nhiên trở nên rộng hẳn ra. Phần thì thấy căn nhà quá trống trải, phần vì muốn có thêm tiền để gửi cho con ăn học ở nước ngoài, hai vợ chồng tôi nảy ra ý định cho thuê hai tầng trên, còn hai vợ chồng tôi ở dưới. Hơn nữa, đằng sau nhà tôi có cầu thang bên ngoài, lại có cửa ngách ở các tầng, nên có thể đảm bảo sự riêng tư cho khách thuê vì họ hoàn toàn có thể đi vào nhà bằng cửa ngách, không phải đi qua cửa chính để giáp mặt chủ nhà.

Cho con trai đồng nghiệp thuê nhà được 10 ngày mà tôi đã bực mình không chịu nổi (ảnh minh họa)

Khi tôi đang tìm người thuê nhà, thì anh đồng nghiệp ngỏ lời muốn thuê cho con trai ở. Con trai anh đã có vợ và 1 đứa con nhỏ, nên muốn có không gian riêng. Anh bảo giá thuê nhà bây giờ cao quá, trong khi chỗ người quen nên tôi để giá rẻ hơn nhiều. Nhà tôi lại ở gần nhà anh nên khi nào anh muốn thăm nom cháu nội đều có thể dễ dàng qua. Chúng tôi làm đồng nghiệp đã 20 năm, vô cùng thân thiết. Anh cũng từng cho vợ chồng tôi vay tiền, giúp đỡ vợ tôi nhiều lần trong công việc nên tôi đồng ý ngay.

Tuần trước, gia đình con trai của anh đồng nghiệp chuyển sang nhà tôi ở. Từ khi chuyển sang nhà tôi, cậu con trai của anh đồng nghiệp tôi thường hay gọi bạn bè về nhậu. Hai vợ chồng họ cũng thường hãy cãi cọ, vợ chồng tôi ở tầng dưới nghe rõ mồn một. Hết bố mẹ cãi nhau, thằng bé con của họ lại thường xuyên khóc đêm, khiến vợ chồng tôi rất khó ngủ. Vợ chồng tôi làm việc mệt, về nhà chỉ muốn bình yên, vợ chồng ăn bữa cơm gia đình với nhau. Thế nhưng, tầng trên lúc nào cũng ồn ào cũng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của vợ chồng tôi.

Chồng tôi lên nhắc nhở anh con trai thì anh ta tỏ thái độ khó chịu, bảo rằng ký hợp đồng cho thuê đàng hoàng thì không có quyền ý kiến. Tôi cũng có nói nhỏ với đồng nghiệp, bảo anh nhắn riêng với con trai. Anh ấy xin lỗi rối rít, hứa sẽ về nhắc nhở con trai. Nhưng không biết anh nói gì mà mọi chuyện vẫn như cũ, nhà trên ngày nào cũng ầm ĩ như cũ.

Thế nhưng, trong hợp đồng đã ghi rõ thời hạn cho thuê là 6 tháng, tôi cũng nhận tiền 6 tháng rồi, nên không đuổi họ đi được. Mặt khác, tôi và anh đồng nghiệp thân thiết với nhau, cũng không thể đuổi con trai anh ấy đi được. Giờ tôi rơi vào cảnh "há miệng mắc quai".

Tác giả: Tiểu Anh

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP