Số hóa

Chip Apple M4 sẽ tăng cường hiệu suất xử lý AI

Chip Apple M4 dự kiến sẽ ra mắt cuố năm nay.

Theo thông tin từ Mark Gurman (nhà báo của Bloomberg), Apple được cho là đang tăng tốc phát triển chip M4 thế hệ tiếp theo. Dòng chip này dự kiến trang bị trên máy Mac ra mắt cuối năm nay và được thiết kế để làm nổi bật khả năng xử lý AI.

Chip Apple M4 sẽ tăng cường hiệu suất xử lý AI

Sau khi Apple ra mắt Soc M3 vào tháng 10 năm ngoái, Gurman đã đề xuất khung thời gia tương tự cho dòng chip Silicon M4. Quá trình triển khai sẽ được thực hiện so le, bắt đầu bằng các bản nâng cấp lên iMac, MacBook Pro 14 tiêu chuẩn, MacBook Pro 14 inch và 16 inch cao cấp hơn cũng như các mẫu Mac mini. Tiếp theo là các bản cập nhật cho MacBook Air 13 inch và 15 inch vào đầu năm 2025, sau đó sẽ là Mac Studio và cuối cùng là Mac Pro cuối năm 2025.

Gurman cũng tiết lộ về tên mã của 3 biến thể M4 là: bản tiêu chuẩn (Donan), tầm trung (Brava) và cao cấp (Hidra).Donan sẽ được trang bị trên các mẫu MacBook Pro, MacBook Air và Mac mini giá cả phải chăng; Brava được dùng trong MacBook Pro và Mac mini cao cấp. Chip Hidra có thể dành cho Mac Pro.

Chip M4 dự kiến vẫn sử dụng tiến trình 3nm của TSMC, có thể sử dụng phiên bản nâng cao để cải thiện hiệu suất và tiết kiệm năng lượng cho chúng. Bên cạnh đó, Apple có kế hoạch cải thiện đáng kể Neural Engine, có khả năng tăng số lõi dành riêng cho các tác vụ AI.

Mark Gurman cũng tiết lộ: bản cao cấp nhất Hidra sẽ được nâng cấp, sở hữu bộ nhớ Ram lên tới 512 GB.

Dự kiến, Apple sẽ giới thiệu khả năng xử lý AI của chip M4 tại WWDC tháng 6 tới đây.

Tác giả: Hà Thanh

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP