Giáo dục

Chính sách với giáo viên mẫu giáo nghỉ hưu khi dạy trường bán công

Cử tri tỉnh Nghệ An phản ánh: Giáo viên mẫu giáo trước đây giảng dạy tại các cơ sở công lập, sau đó chuyển đổi mô hình trường mầm non công lập sang hình thức bán công (do chủ trương xã hội hóa).

Ảnh minh họa/INT

Số giáo viên này nghỉ hưu khi đang trực tiếp giảng dạy tại cơ sở giáo dục bán công, không được tính hưởng phụ cấp thâm niên theo Quyết định số 52/2013/QĐ-TTg ngày 30/8/2013.

Nội dung này tại kỳ họp thứ 2, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã gửi kiến nghị đến Bộ GD&ĐT để được xem xét giải quyết. Ngày 14/2/2017, Bộ GD&ĐT có Văn bản số 501/BGD ĐT-VP về việc trả lời kiến nghị cử tri Nghệ An. Trong đó khẳng định: Bộ đang tổng hợp kết quả thực hiện Quyết định số 52/2013/QĐ-TTg để đề xuất với Chính phủ. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được xem xét, giải quyết. Cử tri tiếp tục đề nghị Bộ GD&ĐT quan tâm xem xét.

Về nội dung này, Bộ GD&ĐT cho biết: Ngày 24/1/2020, Chính phủ ban hành Nghị định số 14/2020/NĐ-CP quy định chế độ trợ cấp đối với nhà giáo đã nghỉ hưu chưa được hưởng chế độ phụ cấp thâm niên trong lương hưu (thay thế Quyết định số 52/2013/QĐ-TTg). Theo đó, đã bổ sung đối tượng được hưởng là: “Nhà giáo nghỉ hưu khi đang trực tiếp giảng dạy, giáo dục, hoặc nghỉ chờ đủ tuổi để hưởng lương hưu và được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/1994 - 31/5/2011 tại cơ sở giáo dục bán công, nhưng trước đó được điều động từ các cơ sở giáo dục công lập hoặc tại cơ sở giáo dục bán công do cấp có thẩm quyền chuyển đổi từ cơ sở giáo dục công lập và được xếp lương theo bảng lương của ngạch viên chức ngành giáo dục” (Khoản 2 Điều 2).

Bộ GD&ĐT đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An có ý kiến với UBND tỉnh triển khai thực hiện sau khi Nghị định 14/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP