Thế giới

Chìm thuyền ở Indonesia, ít nhất 10 người thiệt mạng

Mười người được xác nhận đã chết khi một chiếc thuyền chìm do biển động ở ngoài khơi Indonesia ngày 21.8, hải quân nước này cho biết; công tác tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang diễn ra.

Nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm 5 người mất tích


Ngày 21.8, chiếc thuyền nhỏ chở 17 hành khách khởi hành từ thành phố cảng Tanjung Pinang đến đảo Penyengat, phía đông Sumatra đã bị lật vì gặp thời tiết xấu, phát ngôn viên Hải quân Edi Sucipto nói với AFP.

"Mười hai người đã được tìm thấy, nhưng 10 người trong số này đã chết", ông này nói và cho biết thêm hai người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Trong số các nạn nhân có ông chủ tàu và 2 người con, theo DPA.

Phát ngôn viên Hải quân cho biết sau khi thuyền bị lật, một số hành khách cố bơi vào bờ, trong khi nhiều người khác bị sóng cuốn đi và chết đuối.

Một tàu cao tốc của Hải quân vẫn đang tìm kiếm 5 người mất tích, ông Sucipto cho biết thêm. Thuyền bị chìm là loại nhỏ được trang bị một động cơ phía ngoài.

Tàu Hải quân Indonesia tham gia cứu nạn AFP


Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia đã triển khai 200 nhân viên và hàng chục tàu thuyền để tìm kiếm các nạn nhân. Jakarta cũng huy động thủy quân lục chiến tham gia cứu nạn, DPA cho hay.
Indonesia có hơn 17.000 hòn đảo, và giao thông chủ yếu phụ thuộc vào tàu, thuyền, nhưng tai nạn đường thuỷ gây tử vong xảy ra khá phổ biến ở quốc gia này. Hồi tháng 12.2015, hơn 60 người đã thiệt mạng khi sóng lớn lật úp một chiếc phà.

Tác giả bài viết: Minh Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP