Xe

Chiêm ngưỡng chiếc xe ga Vespa Polini dát vàng giá hơn 1 tỷ đồng

Sở hữu hình dáng chiếc Vespa cổ với toàn bộ thân xe được dát 500 miếng vàng lá, Vespa Polini - phiên bản đặc biệt từng chính thức được trình làng vào năm 2015 có giá hơn 1 tỷ đồng khiến nhiều người choáng váng.

Mẫu xe ga Vespa Polini là phiên bản đặc biệt được Piaggio trưng bày tại triển lãm EICMA 2014. Ngay sau đó, mẫu xe đã nhận được sự hướng ứng nhiệt liệt từ người tiêu dùng, từ đó, Vespa quyết định sẽ sản xuất mẫu xe này với số lượng có hạn.

Chiếc xe sở hữu những công nghệ hiện đại hơn hẳn so với những chiếc xe thông thường. Xe mang thiết kế giống những chiếc Vespa cổ điển với phần đầu xe khá tròn trịa, yếm xe có thiết kế phẳng và mảnh mai. Đèn pha của xe có kích thước nhỏ, hình dạng tròn cổ điển. Gương chiếu hậu và tay phanh mạ crôm bóng. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của chiếc Vespa Polini này là toàn bộ thân xe được dát 500 miếng vàng lá 23 carat.

Chiếc xe ga Vespa Polini dát vàng giá hơn 1 tỷ đồng.

Dè chắn bùn trước có kích thước lớn, ôm gần trọn bánh xe. Trong khi đó, sàn để chân có thiết kế rất rộng, đuôi xe đặc trưng với ốp hông hai bên lồi, yên xe rất dày và chân chống đôi truyền thống. Hệ thống treo của xe gồm giảm xóc giò gà ở trước và giảm xóc đơn phía sau.

Ngoài ra, để bảo vệ bộ vỏ của xe, chiếc xe còn phủ bên ngoài một lớp véc-ni dày giúp tránh bị trầy xước do ảnh hưởng của ngoại lực.

Vespa Polini mang trên mình động cơ loại cổ điển với xylanh đơn, dung tích 130cc, đi kèm là chế hòa khí Polini CP 24mm, hệ thống đánh lửa kỹ thuật số và hệ thống ống xả được hiệu chỉnh từ "người anh em" Vespa Primavera.

Được biết, mức giá xe Vespa Polini vào năm 2015 được niêm yết lên tới 47.000 USD (tương đương 1,1 tỷ đồng). Với mức giá này, chắc chắn đây sẽ là chiếc xe hai bánh thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới.

Vespa Polini với toàn bộ thân xe được dát 500 miếng vàng lá 23 cara.

Trước đó, tại Việt Nam, nhiều tín đồ của hãng xe này cũng được dịp xôn xao khi chiếc Vespa 98 - một trong những chiếc xe được coi là “thủy tổ” trong dòng Vespa bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội.

Được biết, một chiếc 98 chạy được có giá khoảng 45.000 euro (tương đương 1,25 tỷ đồng) nhưng vẫn không dễ tìm bởi độ quý hiếm của nó.

Chiếc Vespa 98 từng gây xôn xao tín đồ mê xe trước đó tại Việt Nam. Ảnh: AutoDaily

Mẫu xe được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn 2 kỳ, động cơ làm bằng chất liệu gang đúc với đầu bằng kim loại nhẹ, dung tích xi-lanh 98cc. Xe được thiết kế hệ thống giảm xóc trước đặc trưng lò xo thép đàn hồi, giảm xóc sau đệm cao su. Hệ thống phanh tang trống dùng cho cả bánh trước và sau với cỡ lốp 3,5 - 8 inch.

Chiếc xe quý hiếm này do Piaggio Việt Nam rinh về từ bảo tàng Piaggio tại Pontedera (Ý) và đưa vào trưng bày tại “Ngôi nhà Ý” nằm trên phố Lê Phụng Hiểu (Hà Nội). Tại thời điểm đó, chiếc xe ở tại đây suốt 1 thời gian dài với mục đích góp phần xây dựng một “biệt thự” Vespa phong phú nhất tại Việt Nam.

Tác giả: Đỗ Thu Thoan

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP