Xe

Chiếc xe đạp dát vàng giá gần 10 tỷ đồng, đắt hơn cả Rolls-Royce

Mới đây, một cửa hàng chuyên về đồ trang sức tại UAE đã giới thiệu đến người dùng một mẫu xe đạp được mạ vàng 24K, nó có giá đắt hơn cả xe Rolls-Royce.

Được biết, chiếc xe đạp dát vàng này nặng khoảng 7 kg thì trong đó có 4 kg là vàng nguyên chất. Ngoài việc được làm từ chất liệu quý hiếm, chiếc xe này vẫn sở hữu vẻ ngoài như những chiếc xe đạp bình thường

Chiếc xe đạp dát vàng đặc biệt này được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm Đồng hồ và Trang sức Trung Đông hồi tháng 9. Đến nay, nó vẫn được trưng bày ở trung tâm cửa hàng và vẫn đang thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người.

Ban đầu, đây là một chiếc xe đua của Anh, những người thợ thủ công đã dát vàng 24K lần lượt lên khung, tay lái và bánh xe. Chiếc xe vẫn có thể dùng là phương tiện di chuyển nên các bộ phận như phanh, lốp và yên xe thì không được dát vàng.

Được biết, để có được thành phẩm lung linh như này, 20 người thợ đã mất đến 6 tháng để hoàn thành.

Mức giá xe đạp dát vàng 24k này tới 408.000 USD (tương đương gần 10 tỷ đồng). Hiện tại, đây chính là chiếc xe đạp dát vàng duy nhất trên thế giới.

Có lẽ, không phải ai cũng có khả năng sở hữu chiếc xe đạp đặc biệt này và nếu có thì cũng không đủ can đảm để chạy ra đường.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP