Xe

Bộ sưu tập Rolls-Royce Droptail ra mắt giới hạn chỉ 4 chiếc, mở đầu với 'hoa hồng Pháp', giá tầm 25 triệu USD

Bộ phận Coachbuild của Rolls-Royce vừa trình làng kiệt tác mới nhất của họ trong Tuần lễ Xe hơi Monterey mang tên Droptail cực độc quyền với 4 chiếc được sản xuất với màu sơn cực độc và chiếc đầu tiên được giới thiệu lấy cảm hứng từ một loài hoa hồng Pháp.

Theo đó, chiếc xe được giới thiệu tại Tuần lễ xe hơi Monterey (California) là chiếc đầu tiên trong số 4 chiếc được sản xuẩ giới hạn toàn cầu, thuộc bộ sưu tập Droptail. Nó có tên La Rose Noire.

Rolls-Royce La Rose Noire Droptail là chiếc đầu tiên trong bộ sưu tập giới hạn 4 chiếc Droptail được sản xuất trên toàn cầu.

La Rose Noire Droptail lấy cảm hứng từ một loài hoa hồng Pháp có tên là Black Baccara, loài hoa yêu thích của người mẹ trong gia đình đã đặt hàng nó.

Nó được sơn một lớp hoàn thiện màu đỏ độc đáo được thiết kế để trông gần giống như màu đen trong bóng râm nhưng lại có màu đỏ ánh ngọc trai dưới ánh mặt trời. Rolls-Royce đã tạo ra màu sơn đặc biệt này bằng cách kết hợp hai sắc thái đỏ mà hãng gọi là Tình yêu đích thực và Bí ẩn.

Chiếc xe có màu sơn đặc biệt, giống màu đen trong bóng râm nhưng lại có màu đỏ ánh ngọc trai dưới ánh mặt trời.

Không giống như Rolls-Royce Sweptail và Boat Tail, Droptail không dựa trên nền tảng Architecture of Luxury giống như Cullinan, Ghost và Phantom mà thay vào đó là khung gầm liền khối mới làm từ thép, nhôm và sợi carbon. Mặc dù nền tảng là mới, nhưng vẫn sử dụng hệ thống truyền động có dạng V12 tăng áp kép 6,75 lít của thương hiệu, sản sinh công suất 593 mã lực và mô-men xoắn 620 lb-ft (840 Nm).

Họa tiết hoa hồng Pháp có mặt ở nhiều nơi trên chiếc La Rose Noire Droptail.

Chiếc xe siêu sang này có thể đạt tốc độ 62 dặm/giờ (100 km/giờ) trong vòng chưa đầy 5 giây trong khi tiếp tục đạt tốc độ tối đa 155 dặm/giờ (250 km/giờ).

Thiết kế ngoại thất độc đáo ngay lập tức phân biệt Droptail với tất cả các mẫu xe Rolls-Royce khác. Phần đầu xe tương đối truyền thống với lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn và đèn pha LED thanh mảnh với đèn chạy ban ngày.

Thân xe áp dụng một thiết kế mượt mà và uyển chuyển dọc theo hai bên, thuôn nhọn về phía sau với một bộ đèn hậu không giống bất kỳ đèn hậu nào mà chúng ta từng thấy từ thương hiệu trước đây. Rolls-Royce cũng đã trang bị cho Droptail cánh lướt gió phong cách và nắp cốp bắt mắt. Nó thậm chí còn có một tấm mái có thể tháo rời được làm từ sợi carbon bao gồm các tấm điện hóa.

1.603 miếng gỗ veneer được chau chuốt và lắp ráp tỉ mỉ để tạo biểu cảm hoa hồng rơi.

Rolls-Royce mô tả nội thất là “yếu tố đáng chú ý nhất” của chiếc xe. Phải mất gần hai năm để hoàn thiện và chủ yếu là tác phẩm nghệ thuật phức tạp thể hiện biểu cảm của những cánh hoa hồng rơi, được chế tác riêng lẻ từ 1.603 miếng gỗ veneer đen.

Ghế được kết hợp giữa da màu đỏ True Love và màu đỏ Mystery trong khi bảng điều khiển trung tâm là một chiếc đồng hồ tùy chỉnh của Audemars Piguet. Đồng hồ bấm giờ 43 mm này kết hợp bộ đếm màu đỏ và khung bên trong màu đỏ và có đồng hồ bấm giờ bay. Điều thú vị là chiếc đồng hồ có thể được tháo rời chỉ bằng một nút bấm và đeo bằng dây đeo.

Đồng hồ bấm giờ bay có thể tháo rời và đeo riêng lẻ như một chiếc đồng hồ đeo tay thực sự.

Gia đình đã đặt chiếc xe này còn yêu cầu một chiếc rương đựng sâm panh Rolls-Royce độc ​​nhất vô nhị để phù hợp với chiếc xe. Rương sâm panh này có thể được mở chỉ bằng một nút bấm và bao gồm sáo sâm panh pha lê thổi thủ công và khay phục vụ.

Các chi tiết được chăm chút một cách tỉ mỉ, cầu kỳ và đầy tính nghệ thuật.

Rolls-Royce chưa cho biết mỗi chiếc trong số bốn mẫu Droptail sẽ có giá bao nhiêu nhưng một nguồn tin cho biết mỗi chiếc sẽ có giá khoảng 25 triệu USD.

Tác giả: Nguyên Đỗ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP