Xã hội

Chi vài triệu đồng thuê xe riêng về quê vì lo ngại dịch bệnh

Do dịch Covid-19 phức tạp, một số địa phương có quy định cách ly F1 nên nhiều người đã chi hàng triệu đồng để thuê xe riêng về quê đón Tết thay vì đi xe khách như trước.

Chị Quỳnh Thanh (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã đặt mua vé giường nằm từ Hà Nội về quê trước một tháng. Tuy nhiên, khi biết tin người thân phải cách ly tập trung sau khi đi chuyến xe khách có trường hợp là F0, chị Thanh quyết định chi 2 triệu đồng thuê ôtô riêng.

"Mặc dù giá khá đắt nhưng lo sợ nguy cơ nhiễm bệnh và tình huống phải cách ly khi Tết cận kề nên tôi đã hủy vé xe khách để thuê xe về cùng người thân", chị nói và cho biết đã có rất nhiều trường hợp về địa phương bị lây nhiễm trên xe.

Thực tế, không chỉ chị Thanh mà nhiều người dân ở các tỉnh khác cũng lựa chọn chi vài triệu đồng thuê xe riêng về quê trong dịp Tết này thay vì đi xe khách, tàu hoả hay máy bay vì lo ngại dịch bệnh.

Gia đình có trẻ nhỏ, anh Ngọc Sơn (TP Đồng Hới, Quảng Bình) cũng quyết định chi gần 4 triệu đồng thuê xe để cùng gia đình về quê. "Mọi năm tôi thường đi xe khách giường nằm về quê nhưng năm nay dịch bệnh ở Hà Nội phức tạp, nhiều người từ thành phố về địa phương dương tính với Covid-19 nên cũng lo lắng", anh nói.

Nắm bắt nhu cầu thị trường, nhiều tài xế taxi cũng tranh thủ nhận chở người về quê. Anh Công Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết khoảng 2 tuần nay, anh chuyên nhận chở người từ Hà Nội về các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình... thay vì đón trả khách trong thành phố như mọi ngày.

Để đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người đã thuê xe riêng về quê đón Tết. Ảnh: Hoàng Tuấn.

"Năm nay người dân thuê xe riêng về quê tăng đột biến. Đa số khách thuê đều là hộ gia đình hoặc sinh viên, người đi làm. Họ lo ngại lây nhiễm nên thuê xe 4 hoặc 7 chỗ về quê ăn Tết", anh nói.

Theo tài xế này, mức giá thuê xe chở về quê dịp cận Tết sẽ đắt hơn so với ngày thường. "Mức giá tùy theo khoảng cách, thông thường 300 km giá khoảng 3-4 triệu đồng. Khách về cũng phải đặt trước vì lượng người có nhu cầu thuê rất đông", anh chia sẻ.

Ngoài thuê xe riêng về quê, dịch vụ cho thuê xe tự lái cũng đắt khách. Hiện, đa số các đơn vị cho thuê xe tự lái đã chốt hết các hợp đồng và không còn xe dư để cho thuê.

Theo khảo sát, giá thuê xe dịp Tết tăng vọt, gấp 3-4 lần so với ngày thường, tùy mẫu xe và năm sản xuất. Đơn cử, xe Vinfast Fadil, Kia Morning có giá thuê 1 ngày dao động 1-1,4 triệu đồng; Hyundai Elantra hay Mitsu Xpander có giá thuê 1,5-2 triệu đồng/ngày...

Anh Khánh Duy, một cá nhân cho thuê xe tự lái ở Hà Đông, Hà Nội cho biết các mẫu xe ở cửa hàng anh đã cho thuê hết từ 3 tuần trước Tết, đặc biệt là những mẫu sedan, SUV tầm trung.

"Năm nay, do dịch bệnh nên nhiều người có xu hướng thuê xe tự lái để về quê và đi chơi ngày Tết. Theo đó, mức giá thuê cũng nhỉnh hơn mọi năm", anh nói và cho biết thuê xe ngắn ngày, mức giá thuê sẽ cao hơn so với thuê dài ngày.

Do nhu cầu thuê xe tăng mạnh trong khi lượng xe tại các cơ sở cho thuê cũng hạn chế nên nhiều nơi cho thuê với thời lượng ít nhất 7-10 ngày. Vì vậy, nhiều khách hàng phải chi trả từ 7 đến 20 triệu đồng để thuê xe chơi dịp Tết.

Tác giả: Thanh Thương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP