Cuộc sống

Chị giúp việc xin về quê có việc gấp trùng với ngày chồng đi công tác, vợ ngã ngửa khi biết sự thật động trời

Sau khi nghe thông báo phải đi công tác xa từ chồng, tôi lại thấy chị giúp việc lên xin nghỉ để về quê có việc gấp. Chẳng lẽ lại trùng hợp thế sao?

Hồi đầu năm nay nhà tôi có thêm thành viên mới, cũng vì vậy mà tôi buộc lòng phải thuê người giúp việc để phụ giúp một vài công việc trong nhà. Qua sự giới thiệu của người quen, tôi biết tới chị Tâm, người hơn tôi 5 tuổi, là đồng hương với cả hai vợ chồng.

Hoàn cảnh của chị Tâm khá éo le khi chị hiện đang là mẹ đơn thân nuôi hai con nhỏ. Vì gia đình thiếu thốn về kinh tế một cách trầm trọng, nên biết nhà tôi tìm người chị cũng đã ngỏ ý được đi làm. Khi chị Tâm đi làm, hai con nhỏ ở quê sẽ giao cho bà ngoại, hàng tháng chị sẽ gửi tiền lương về cho ba bà cháu rau cháo nuôi nhau.

Yên tâm một phần vì được giới thiệu qua người quen, tôi cũng nhanh nhanh chóng chóng thu xếp cho chị lên làm ở nhà mình. Sau sáu tháng tôi ở nhà sinh em bé, chị Tâm tỏ ra là một người khá biết điều, biết việc, không hề kêu than nửa lời làm tôi hoàn toàn yên tâm.

Tuy nhiên, thời gian từ sau khi tôi đi làm thì mọi chuyện trong nhà có chút đổi khác. Bình thường chồng tôi là người đàn ông bận rộn, chẳng hay quan tâm tới việc nhà bao giờ, vậy mà gần đây anh lại tỏ ra siêng năng chăm chỉ một cách khác thường. Lúc tôi hỏi thì anh cho rằng không thể ỷ lại vào người giúp việc, chuyện nào có thể làm được thì nên tự làm để chăm sóc vợ và con.

(Ảnh minh họa)

Nghe câu trả lời của chồng, tôi cũng cảm thấy có chút thỏa đáng. Nhưng bằng trực giác của người phụ nữ, tôi biết chắc chắn có chuyện gì đó không ổn đang xảy ra trong chính căn nhà mình. Điều không ổn đó lại càng trở nên rõ nét hơn khi chồng tôi báo đi công tác và chị giúp việc xin nghỉ về quê đúng vào cùng một đợt.

Cụ thể, tối hôm đó chồng tôi báo sẽ đi công tác trong 3 ngày. Ngay sau đó, chị giúp việc cũng xuất hiện ở phòng riêng của tôi và nói cần về quê giải quyết chuyện gia đình gấp, đúng vào 3 ngày mà chồng tôi đi công tác. Nhiều người chắc hẳn sẽ cho là sự trùng hợp, nhưng tôi là người phụ nữ nhạy cảm, chẳng thà "nghi nhầm còn hơn bỏ sót". Vậy là tôi đồng ý với lời xin nghỉ việc của chị giúp việc, rồi âm thầm điều tra mọi việc.

Đúng như tôi dự đoán, sau khi lái xe ô tô ra khỏi nhà, chồng tôi đỗ tại một địa điểm cách nhà tôi không xa để chờ một người. Chị giúp việc cũng xách balo và chào tôi về quê ngay sau đó. Vì còn có con nhỏ, tôi đã sắp xếp cho người theo dõi nhất cử nhất động của hai người, kết quả gửi về hoàn toàn không nằm ngoài dự đoán của tôi.

(Ảnh minh họa)

Hóa ra, chồng tôi và chị giúp việc đã lên kế hoạch đi chơi xa với nhau một chuyến. Nội dung trao đổi là gì tôi không rõ, nhưng hình ảnh họ quấn quýt bên nhau tại một bãi biển cách nơi tôi sống 70km cũng đủ để nói lên sự thật. Tôi đương nhiên không chịu được cảm giác bị cắm sừng, ngay lập tức triệu hồi cuộc họp hai bên gia đình để ba mặt một lời, chất vấn cho ra nhẽ.

Trong lần đó, chồng tôi thú nhận vì vợ bầu bí và sinh con cần kiêng cữ nên anh cảm thấy bức bối vấn đề sinh lý. Nghĩ chị giúp việc hoàn cảnh khó khăn lại cần tiền nuôi con nhỏ, nên anh trao đổi với chị để hai bên qua lại "sạch sẽ, an toàn". Tôi chết lặng khi nghe lời thú nhận từ người chồng đầu gối tay ấp.

Hiện tại, tôi vẫn chưa tha thứ cho chồng vì không thể quên được thứ cảm xúc tồi tệ mà anh mang lại cho tôi. Còn chị giúp việc, tôi cũng chấm dứt hợp đồng với chị ngay sau đó. Chẳng lẽ phụ nữ thai nghén và sinh con còn chưa đủ khổ hay sao? Sao mọi người có thể đang tâm đối xử với tôi như vậy chứ?

Tác giả: Bôm Bốp NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP