Giáo dục

Chênh lệch thu chi 3,6 tỷ, giáo viên ở Sài Gòn căng băng rôn phản đối

Hàng chục giáo viên của trường THPT Trần Quang Khải (TP.HCM) căng băng rôn đề nghị nhà trường giải quyết minh bạch vấn đề tài chính.

Chiều 11/5, hàng loạt giáo viên, công nhân viên của trường THPT Trần Quang Khải (quận 11, TP.HCM) căng băng rôn, khẩu hiệu với nội dung đề nghị hiệu trưởng và kế toán của trường giải quyết minh bạch vấn đề tài chính.

Giáo viên trường THPT Trần Quang Khải căng băng rôn đề nghị trường giải quyết vấn đề tài chính. Ảnh: Minh Nhật.

Một số giáo viên trong trường cho biết theo kế hoạch chiều nay, nhà trường tổ chức cuộc họp với toàn thể giáo viên, công nhân viên để nghe bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (kế toán) giải trình kết quả kiểm tra nội bộ về vấn đề tài chính. Tuy nhiên, bà Thúy không có mặt.

Theo giáo viên, bà Thúy là kế toán của trường nhưng không công khai các khoản thu chi tài chính, gây ra nhưng con số chênh lệch lớn. Theo kết quả kiểm tra tài chính nội bộ mới nhất, các giấy tờ, hóa đơn đang chênh lệch nhau 3,6 tỷ đồng.

Ông Lương Ngọc Duy, hiệu trưởng trường THPT Trần Quang Khải, cho rằng chênh lệch 3,6 tỷ đồng chưa phải con số cuối cùng, vì trong quá trình kiểm tra nội bộ, bà Thúy không cung cấp đủ hóa đơn, chứng từ.

Ông Duy đánh giá nghiệp vụ của bà Thúy không vững vàng dẫn đến thời gian làm kế toán tại trường đã xảy ra nhiều sai sót.

"Ngày 8/5, thanh tra tài chính của Sở GD&ĐT TP.HCM đã làm việc, thông báo quyết định thành lập đoàn thanh tra về vấn đề này", ông Duy cho hay.

Công an làm việc với giáo viên, yêu cầu gỡ băng rôn. Ảnh: Minh Nhật.

Ngay trong lúc giáo viên của trường tập trung kiến nghị được làm việc với hiệu trưởng và kế toán, công an phường 3, quận 11 đã đến trường yêu cầu gỡ các băng rôn, khẩu hiệu.

Ngay sau đó, ông Lê Duy Tân, trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT TP.HCM và ông Đặng Đức Hoàng, trưởng phòng GD&ĐT quận 11, cũng có mặt tại trường để làm việc với tập thể giáo viên.

Giáo viên lớn tiếng phản ứng rằng không tin tưởng cách làm việc của Sở GD&ĐT TP.HCM vì những lùm xùm về vấn đề tài chính của trường đã kéo dài hơn 3 năm.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP