Xã hội

"Chạy mưa", đẩy nhanh thi công các công trình trọng điểm

Sau khi hoàn thành các dự án cầu đường bộ Yên Xuân, đường nối từ Quốc lộ 1A lên Thái Hòa, Nghệ An hiện còn một số công trình trọng điểm, mang tính động lực đang được chỉ đạo quyết liệt, thi công gấp rút. Trong thời điểm mùa mưa, công tác triển khai thi công sẽ gặp rất nhiều khó khăn đòi hỏi các đơn vị thi công và Ban quản lý các dự án phải có các giải pháp phù hợp, để đảm bảo hoàn thành công trình đúng tiến độ đề ra.

Sau mỗi đợt mưa, hào Thành cổ Vinh trở thành các hồ chứa nước. Một số hạng mục thi công đều phải tạm dừng. Theo đại diện của đơn vị thi công, ngoài việc chậm bàn giao mặt bằng, không gian hẹp thì điều kiện thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến việc huy động máy móc, nhân lực thi công. Hiện nay, gói thầu này đã triển khai được 30% thời gian nhưng mới đạt 13% khối lượng công việc.

Sau mỗi đợt mưa, hào Thành cổ Vinh trở thành các hồ chứa nước


Ông Đào Văn Hạnh – Chỉ huy thi công dự án cải tạo hào Thành cổ Vinh nói: Về mùa này, chỉ một trận mưa khoảng 70 – 80 ly thì gần như ngập toàn bộ. Sau trận mưa thì phải nghỉ khoảng 3 ngày để bơm hút nước, nạo vét thì mới có thể thi công tiếp.

Tiến độ thi công hồ điều hòa bị chậm do công tác GPMB và mùa mưa


Dự án hồ điều hòa cũng do vướng mắc về giải phóng mặt bằng nên tiến độ thi công còn chậm so với yêu cầu. Khối lượng thi công ước đạt 40%, trong khi thời gian về đích chỉ còn 50%. Việc thi công vào mùa mưa cũng đang gặp rất nhiều khó khăn.

Gấp rút thi công Tiểu dự án đô thị Vinh để "chạy mưa"


Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh hiện đã hoàn thành 5 gói thầu, còn lại 11 gói thầu khác đang triển khai đồng loạt. Đến nay, tiểu dự án đang trong giai đoạn về đích, cho nên công tác chỉ đạo thi công ở tất cả các gói thầu đang được chỉ đạo thực hiện gấp rút, phấn đấu đến giữa năm 2017 dự án cơ bản phải hoàn thành.

Tuyến giao thông nối đường N5 Khu kinh tế Đông Nam đến xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương có tổng chiều dài 28,5 km, được phê duyệt thành 2 dự án, đến thời điểm 30/10, dự án phải hoàn thành. Trên toàn tuyến, việc thi công đang được triển khai quyết liệt, tuy nhiên, mùa mưa việc đảm bảo chất lượng công trình cũng như tiến độ đề ra đang là bài toán khó.

Các nhà thầu tích cực thi công tăng ca tuyến giao thông nối đường N5 Khu kinh tế Đông Nam đến xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương


Ông Nguyễn Duy An - BQL dự án công trình giao thông – Sở GT – VT Nghệ An cho biết: Toàn bộ đường có 4 nhà thầu với 9 mũi thi công. Các nhà thầu tích cực thi công tăng ca để đảm bảo dự án hoàn thành dự án đúng tiến độ. Đến 30/9, phấn đấu hoàn thành phần nền đường, công trình trên tuyến, rải 50% base, rải 30% thảm đường, và phấn đấu đến 30/10 sẽ hoàn thành dự án.

Đường giao thông nối từ đường N5 Khu kinh tế Đông Nam đến xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương và Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh là hai trong nhiều dự án trọng điểm của Nghệ An. Thi công trong thời điểm không thuận lợi, mùa mưa đến, tuy nhiên, tiến độ hoàn thành đã cận kề, và không có cách nào khác các đơn vị quản lý, thi công phải khắc phục khó khăn, có giải pháp phù hợp để kịp đưa công trình vào sử dụng.

Tác giả bài viết: Thái Dương – Kim Bảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP