Thể thao

Chật vật lùng vé xem U22 Việt Nam

Cận thời điểm đội tuyển U22 Việt Nam “xung trận” tại SEA Games 32, nhiều CĐV Việt Nam cho biết vẫn rất khó khăn để sở hữu được một tấm vé xem trận đấu.

CĐV Việt Nam chật vật tìm vé xem các trận đấu của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 32 (ảnh Thanh Hải)

“Mấy anh em tôi vừa ở Tp Hồ Chí Minh qua, muốn tìm vé cho đoàn du lịch nhưng không biết mua ở đâu. Trên app của BTC đã hết còn bên ngoài cũng không nơi nào bán”-anh Châu, làm cho một đơn vị tổ chức sự kiện tại Tp Hồ Chí Minh nói.

Gặp anh Châu cùng nhóm bạn bên ngoài sân vận động Olympic (Phnom Penh) trước trận đấu giữa chủ nhà U22 Campuchia và U22 Timor Leste, anh cho biết vừa mua lại 2 vé ở ngoài sân từ một CĐV nước chủ nhà. Anh Châu nói:

“Chúng tôi đi tiền trạm để tìm hiểu chuẩn bị cho các trận đấu sau, nhưng thực sự không có đầu mối để mua dù chấp nhận mua lại giá cao hơn”. Người bạn anh Châu nói hiện chưa thấy ứng dụng phân phối vé các trận đấu sau của đội tuyển U22 Việt Nam.

Vé xem các trận đấu bóng đá ở SEA Games 32 được phân phối miễn phí nhưng không dễ kiếm (ảnh Tiểu Phùng)

Đây là tình cảnh chung với nhiều CĐV Việt Nam, gồm cả những người đang sống và làm việc tại Phnom Penh. Trước thềm SEA Games 32, Thủ tướng Hun Sen bất ngờ thông báo Campuchia sẽ miễn phí toàn bộ bản quyền truyền hình, vé xem các trận đấu trong đó có môn bóng đá nam. BTC thông báo vé được bán qua app, nhưng việc mua vé khá khó khăn. Những người may mắn mua được vé qua app cũng phải qua trung tâm thương mại để đổi. Với sức chứa khoảng 7.000 chỗ ngồi, sân Prince nơi tổ chức các loạt trận bảng B của thầy trò HLV Philippe Troussier cũng khó đáp ứng nhu cầu người hâm mộ.

Anh Út, một lao động Việt Nam tại Campuchia nói với Tiền Phong, dù loay hoay mấy ngày nay nhưng anh cũng chưa tìm mua được vé của đội tuyển U22. Anh Thanh, đã ở Campuchia nhiều năm, cho biết đã đi qua vài sân vận động nhưng đến đâu cũng nói không có vé.

Nhân viên quầy vé tại Morodok Techo cho biết đang phân phối vé cho người Campuchia ở nước ngoài. (ảnh Tiểu Phùng)

Tại sân vận động Morodok Techno những ngày qua có quầy phát vé miễn phí. Tuy nhiên nhân viên tại đây hôm 27/4 cho biết chỉ dành vé cho người Campuchia đang sinh sống tại nước ngoài. Người nhận vé phải cung cấp hộ chiếu để nhân viên kiểm tra.

Trao đổi với Tiền Phong, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết nước chủ nhà thông báo vé phân phối qua ứng dụng, qua đoàn thể thao và qua các môn thi đấu, đại lý du lịch. Đối với Việt Nam, đơn vị du lịch được chọn là Viettrevel.

Không chỉ CĐV Việt Nam, nhiều người hâm mộ Campuchia cũng nói khá vất vả để có vé xem các trận bóng đá ở SEA Games 32. Đây là môn có sức hút lớn, đặc biệt bóng đá Campuchia vài năm gần đây có sự tiến bộ nên sự quan tâm của CĐV tăng lên. Đã có những lo ngại do miễn phí, các sân bóng đá sẽ quá tải ở những trận đấu có đội chủ nhà.

Tác giả: Nguyên Phong

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP