Kinh tế

Chân dung Tập đoàn Phú Cường tổ chức siêu đám cưới ở Kiên Giang

“Đại gia” Nguyễn Việt Cường dày công sáng lập, gây dựng Tập đoàn Phú Cường trong vòng 20 năm qua. Từ một doanh nghiệp nhỏ đến nay Phú Cường đã trở thành “ông lớn” với đa ngành, nghề kinh doanh.

Những ngày vừa qua, mạng xã hội xuýt xoa chia sẻ một đám cưới vô cùng lộng lẫy được đạo diễn SEA Games 31 chuẩn bị công phu trong suốt 9 tháng. Siêu đám cưới này được tổ chức tại Quảng Trường Biển thuộc Đảo Phú Gia, khu đô thị Phú Cường, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Không gian tiệc cưới được trang trí hoàn toàn bằng hoa tươi với chi phí lên tới 13 tỷ đồng chưa tính tiền thuê nhân công.

Đám cưới xa hoa "đại gia" Nguyễn Việt Cường tổ chức cho con gái - Ảnh: internet

Ông chủ Phú Cường Group là ai?

Được biết cô dâu trong đám cưới xa hoa này tên là Nguyễn Thị Ngọc Như (Sophia Nguyễn) là con gái út của ông Nguyễn Việt Cường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường Group.

Tìm hiểu cho thấy, “đại gia” Nguyễn Việt Cường được giới thiệu đi lên từ hai bàn tay trắng, là người sáng lập và gây dựng nên Tập đoàn Phú Cường từ một xí nghiệp nhỏ thành lập năm 1995.

Ông Nguyễn Việt Cường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường - Ảnh: phucuonggroup.com

Ông Nguyễn Việt Cường đã được Nhà nước và chính quyền các cấp trao tặng nhiều huân chương, bằng khen. Trong đó có Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng năm 2010.

Sau 20 năm, Phú Cường Group liên tục phát triển và trở thành một tập đoàn lớn với hơn 20 công ty thành viên hoạt động đa lĩnh vực, đa ngành nghề với số vốn điều lệ lên đến 3.500 tỷ đồng.

Thương hiệu Phú Cường đã chiếm một vị thế rất cao trong ngành thủy hải sản trong và ngoài nước với kim ngạch xuất khẩu hàng năm luôn tăng, ngay cả trong giai đoạn suy thoái kinh tế 2008 – 2009.

Hiện nay, Tập đoàn Phú Cường tập trung vào 3 lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính gồm: Đầu tư vào các dự án phát triển đô thị, nhà ở tại TP.HCM và khu vực ĐBSCL; Đầu tư vào các dự án phát triển năng lượng tái tạo tại khu vực ĐBSCL; Cung ứng các dịch vụ vận tải du lịch, nhà hàng và khách sạn.

Năng lượng tái tạo là một trong những lĩnh vực Tập đoàn Phú Cường triển khai mạnh mẽ - Ảnh: internet

Hàng loạt dự án “khủng”

Hiện tại Tập đoàn Phú Cường đã gây dựng một hệ sinh thái gồm nhiều doanh nghiệp kinh doanh các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Trong đó có các công ty thành viên như: Công ty CP đầu tư Phú Cường (tại Quận 1, TP HCM), Công ty CP đầu tư Phú Cường Kiên Giang (Kiên Giang), Công ty CP thương mại dịch vụ Mai Như Phú (TP HCM), Công ty CP đầu tư xây dựng thương mại Hậu Giang (Hậu Giang), Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thanh Thanh Nga (TP HCM), Công ty CP điện gió Phú Cường 1 (TP HCM), Công ty CP du lịch và dịch vụ Minh Hải (Cà Mau), Công ty CP thủy sản Phú Cường (Cà Mau), Công ty CP thủy sản Minh Cường (Cà Mau).

Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, Phú Cường đã đầu tư phát triển các dự án điện gió tại tỉnh Sóc Trăng với quy mô công suất lên tới 800 MW cùng tổng vốn đầu tư xấp xỉ 2 tỷ USD.

Trong đó phải kể đến dự án Cụm Nhà máy Điện gió Phú Cường Sóc Trăng 1A và 1B, liên doanh giữa Tập đoàn Phú Cường và Tập đoàn Mainstream Renewable.

Dự án này đặt mục tiêu phát triển trang trại điện gió quy mô 1.400MW, tổng mức đầu tư 3,5 tỷ USD. Và hứa hẹn sẽ cung cấp điện cho hơn 1,6 triệu ngôi nhà trong khu vực và vùng Đồng bằng sông Cửu Long, cũng như giảm 1,8 triệu tấn khí thải carbon dioxide mỗi năm.

Trong lĩnh vực nhà ở đô thị , một trong những dự án lớn nhất của công ty này phải kể đến Khu đô thị phức hợp lấn biển Phú Cường trải dài 3km dọc theo bờ biển TP Rạch Giá, diện tích 166ha, tổng vốn đầu tư 11.000 tỷ đồng với hơn 3200 căn hộ và biệt thự.

Hay như dự án Nhà ở Cán bộ - Chiến sỹ Chung cư Bộ Công an tại TP. HCM. Hay Khu II - Khu Đô thị lấn biển Phú Cường tại Kiên Giang với diện tích lấn biển 30 ha, được gọi là “Đảo Phú gia”, có tổng vốn đầu tư khoảng 2.200 tỷ đồng - đây cũng chính là địa điểm tổ chức đám cưới của ái nữ tập đoàn Phú Cường.

Đối với lĩnh vực chế biến và xuất nhập khẩu thủy hải sản , Tập đoàn Phú Cường giới thiệu đã đóng góp cho thị trường thủy hải sản với kim ngạch xuất khẩu 200 triệu USD/năm. Các thị trường chính của Phú Cường Group gồm có: Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, Úc, Nga, Hàn Quốc, Canada, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Hồng Kông, và Trung Đông.

Trong lĩnh vực vận tải - du lịch, thành viên đóng vai trò chủ chốt tại Phú Cường Group là Công ty Cổ phần Dịch vụ và Du lịch Minh Hải. Một doanh nghiệp tiền thân là công ty nhà nước được Phú Cường cơ cấu lại.

Chân dung cô dâu - ái nữ hiện tại đang là Phó giám đốc của Tập đoàn Phú Cường Group. (Ảnh: FB Sophia Nguyen)


Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP