Kinh tế

Chân dung đại gia Việt có sở thích đeo 13kg vàng khi ra đường, hiện tại đang chịu án tù 10 năm

Hàng ngày, Phúc XO thường ra đường với 13kg vàng trên người. Anh cho hay, số vàng mang trên người với khối lượng hơn 13kg vàng trị giá hơn 13 tỷ đồng, gồm “combo” dây chuyền nặng hơn 6kg, 4 chiếc nhẫn mỗi chiếc khoảng 1/2kg, 2 vòng vàng đeo tay hơn 3kg...

Trần Ngọc Phúc (thường gọi là “Phúc XO”, SN 1983, TP.HCM) là người nổi tiếng trên mạng xã hội, được biết đến là đại gia đeo vàng nhiều nhất Việt Nam.

Phúc kể thời niên thiếu, gia đình rất nghèo khó và khi Phúc đi làm tại một công ty ở khu công nghiệp có 60.000 công nhân nên anh ta thề quyết tâm phải thoát nghèo. Từ đó, anh suy nghĩ phải làm việc khác người mới mong muốn nhanh giàu

Phúc nói nhận được chứng chỉ học nghề bổ túc năm 23 tuổi nhưng không được doanh nghiệp nhận làm việc vì chỉ nhận người tốt nghiệp chính quy. Sau đó, anh đi chạy taxi lậu rồi thi bằng lái chạy xe cẩu, xe khách.

Có tiền, Phúc đầu tư mua bán dầu ăn và giàu lên nhờ dự trữ dầu ăn, rồi phất lên sau 1 đêm giá dầu tăng gấp nhiều lần. Sau đó anh tiếp tục thầu công ty, nhà máy dầu. Và khi trở thành đại gia, anh nghỉ kinh doanh dầu, về mở quán karaoke vào năm 2017.

Quán karaoke của Phúc XO có 6 tầng với 15 phòng. Những phòng này được trang bị dàn nội thất âm thanh cực kì hiện đại và sang trọng.

Hàng ngày, Phúc XO thường ra đường với 13kg vàng trên người. Anh cho hay, số vàng mang trên người với khối lượng hơn 13kg vàng trị giá hơn 13 tỷ đồng, gồm “combo” dây chuyền nặng hơn 6kg, 4 chiếc nhẫn mỗi chiếc khoảng 1/2kg, 2 vòng vàng đeo tay hơn 3kg...

Ngoài ra, Phúc XO từng cho biết đã tiêu tốn 500 triệu đồng để mạ vàng mỗi chiếc mô tô. Tổng cộng anh đã chi hơn 1,5 tỷ đồng để mạ vàng 3 xe mô tô. Thậm chí anh còn tậu 1 chiếc mũ bằng vàng giá 2 tỷ gồm 53 cây vàng và có đính 26 viên kim cương để tạo thành tên của mình

Ngày 10/4/2019, Phòng cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP.HCM) cho biết đơn vị đang tạm giữ đối tượng Trần Ngọc Phúc để điều tra hình sự vì có liên quan đến hoạt động ma túy tại tụ điểm kinh doanh do chính Phúc làm chủ.

Đến ngày 17/6/2020, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt Phúc XO 12 năm tù về tội “chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”. Các đồng phạm của Phúc bị tuyên án từ 9 tháng đến 8 năm tù về một trong 3 tội danh trên.

Sáng 6/11/2020, TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) và 7 đồng phạm về tội “chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”, “tàng trữ trái phép chất ma túy” và “không tố giác tội phạm”.

HĐXX phúc thẩm chấp đơn kháng cáo của Phúc XO, giảm cho bị cáo này từ 12 năm tù xuống còn 10 năm tù. HĐXX phúc thẩm nhận định, Phúc XO bị teo cơ chân, không thể đi lại được. Bị cáo đã nộp xong tiền phạt bổ sung nên chấp nhận giảm án cho bị cáo.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP