Thể thao

Chạm trán Hà Nội tại vòng 1/8 Cup Quốc gia: Bài 'test' giữa kỳ cho cầu thủ SLNA

Gặp “đại kình địch” Hà Nội trên SVĐ QG Mỹ Đình trong trận đấu thuộc khuôn khổ Cup Quốc gia là cơ hội không thể tốt hơn để các tiền đạo nội của SLNA thể hiện mình.

Khi mà lượt về V.League 2017 chỉ còn gần 1 tháng nữa sẽ khởi tranh trở lại, SLNA đang gặp rất nhiều khó khăn về vấn đề nhân sự khi danh sách cầu thủ gặp chấn thương của đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa được rút gọn.
SLNA thất bại 0-1 đầy tiếc nuối khi gặp Hà Nội tại lượt đi V.League 2017. Ảnh: Trung Kiên

Ở hàng phòng ngự, Võ Ngọc Đức vẫn phải tập riêng trong những buổi tập gần đây. Còn tuyển thủ Đình Hoàng cũng chỉ hẹn ngày trở lại với bóng đá sau khi các đồng đội đã thi đấu 3 trận ở lượt về V.League. Tiền vệ Võ Ngọc Toàn, sau một thời gian dài điều trị, vẫn chưa thể hồi phục 100% thể lực để ra sân tập cùng các đồng đội. Ở hàng công, tiền đạo trẻ Phú Nguyên còn gặp vấn đề cột sống và phải nghỉ dài hạn.

Với việc thanh lý hợp đồng với Henry, ở trận đấu sắp tới trên sân Mỹ Đình, SLNA chỉ có 1 ngoại binh duy nhất là Olaha. Và đây hoàn toàn là những cơ hội cho những tiền đạo như Văn Đức, Tuấn Tài. Văn Đức được đánh giá chơi khá trong thời gian gần đây.

Còn Hồ Tuấn Tài nếu được ra sân ở trận đấu này, sẽ có một bài “test” trước khi được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập cho ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 gặp Jordan ngày 13/6.

Ngay cả khi SLNA có được một đội hình mạnh nhất, các trụ cột không gặp chấn thương thì SLNA cũng khó có “cửa” thắng Hà Nội. Đáng nói hơn, toan tính của HLV Chu Đình Nghiêm còn thể hiện rõ trong trận đấu này khi đội bóng thủ đô quyết định đá trên sân Mỹ Đình với mặt cỏ tốt hơn thay vì sân Hàng Đẫy.

CLB Hà Nội với lối chơi ban bật và đá nhỏ, nhuyễn thì mặt cỏ trên sân Mỹ Đình hoàn toàn có lợi hơn cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Trong trường hợp SLNA tung ra một đội hình mạnh nhất để thử nghiệm thì nhiều khả năng hàng phòng ngự sẽ là những cái tên quen thuộc như Sỹ Nam, Thế Nhật với cặp trung vệ Văn Khánh - Ngọc Hải. Ở hàng tiền vệ, Phi Sơn, Khắc Ngọc, Thế Cường cùng với một tiền vệ trung tâm khác thế chỗ Ngọc Toàn như Thanh Phong, Sỹ Sâm.
Những trận đấu trong khuôn khổ Cup QG rất bổ ích cho những tiền đạo trẻ như Hồ Tuấn Tài - Ảnh: Trung Kiên.

Trên hàng tiền đạo, Văn Đức chắc chắn sẽ được HLV Nguyễn Đức Thắng tung vào sân để đá cặp với Olaha hoặc Tuấn Tài. Đội hình 9x của SLNA khó có thể làm nên một bất ngờ trước Hà Nội, tuy nhiên trong bối cảnh muôn vàn khó khăn ở V.League như hiện tại, SLNA không đặt nặng mục tiêu phải thắng.

Ở trận đấu lượt đi gặp đối thủ này trên sân Hàng Đẫy, SLNA với khó khăn nhiều bề đã chọn lối chơi phòng ngự cố thủ nhằm có được 1 điểm. Đó hoàn toàn là một quyết định chính xác khi tuyến giữa của đội bóng xứ Nghệ không thể độ lại với những Moses, Thành Lương, Văn Quyết hay Quang Hải bên kia sân.

Còn ở giải đấu được xem là “vô thương vô phạt” như Cup QG, SLNA hoàn toàn có thể bắt đầu trận đấu bằng một thế trận cởi mở.

Suốt lượt đi V.League 2017, SLNA vừa đá vừa “chỉnh”, BHL SLNA bắt buộc phải tập lại những kỹ thuật cơ bản cho các cầu thủ trẻ từ rê bóng, giữ bóng, dứt điểm cho đến chạy chỗ.

Gặp một đội bóng mạnh như Hà Nội khi giai đoạn lượt về đã cận kề biết đâu lại là cơ hội để SLNA chạy đà trước khi đón ngoại binh mới.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, SLNA sẽ di chuyển ra Hà Nội vào ngày 2/6, hai ngày trước khi trận đấu diễn ra như thường lệ. Về phần các CĐV xứ Nghệ am hiểu bội bóng, họ không chờ đợi nhiều vào một trận thắng, mà là một bài thi giữa kỳ của các cầu thủ trẻ SLNA trong suốt 13 trận đấu của lượt đi.

Tác giả: Trung Kiên
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP