Số hóa

CES 2017 sẽ chú trọng vào smartphone tầm trung

Dù là màn trình diễn công nghệ lớn nhất đầu năm, nhiều khả năng CES sẽ không phải là sân chơi cho những người chờ đợi dòng smartphone cao cấp.

Theo Cnet, điện thoại vẫn ra mắt tại CES 2017, nhưng chủ yếu là các thương hiệu tầm trung, thay vì các thiết bị cao cấp nhất. Ngoài ra, người dùng có thể lần đầu chiêm ngưỡng các sản phẩm mới được công bố gần đây.

Do đó, đừng mong chờ một Google Pixel hay Moto Z thế hệ tiếp theo, CES 2017 là sân chơi của thiết bị chất lượng nhưng giá rẻ, có thể bổ sung nhiều tính năng.

Đừng chờ đợi bom tấn trong CES 2017. Ảnh: CNET.

CES từng là nơi những gã khổng lồ, như Palm Pre xuất hiện vào năm 2009. Xu hướng đó mờ nhạt dần, ngày nay, smartphone cao cấp thường đợi đến cuối xuân và đầu thu, vài chiếc trình làng giữa mùa hè.

CES chỉ còn là buổi khởi động sau kỳ nghỉ đầu năm, làm nóng cho MWC (Mobile World Congress - Hội nghị di động toàn cầu), diễn ra vào cuối tháng 2 hàng năm.

MWC mới là nơi người dùng chờ đợi những thiết bị bom tấn từ Samsung, LG... do đó, không lạ khi các hãng "để dành" vũ khí bí mật cho CES. Năm nay, Galaxy S8 thậm chí phải chờ đến tháng 3 hoặc 4, tương tự với HTC.

Trong một trào lưu khác, Apple, Google và Motorola thường thích tự tạo sự kiện để ra mắt sản phẩm, bỏ qua các hội nghị thương mại lớn. HTC đã chứng minh điều đó với thiệp mời "for U", diễn ra vào ngày 12/1, ngay sau CES.

Chưa biết HTC sẽ mang điện thoại gì đến lần này, nhưng có lẽ họ tập trung hơn cho VR và các tính năng khác.

Do đó, ở CES 2017, người dùng có thể mong đợi những công nghệ tiên tiến hơn là thiết bị cụ thể. Những thành tựu công nghệ có thể được ra mắt bao gồm: Những cải tiến trong 5G để truyền dữ liệu nhanh hơn, phụ kiện di động thông minh, công nghệ tương lai gần, các bộ phận của smarthome.

Tác giả bài viết: Lê Phát

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP