Kinh tế

Cây ổi dáng kỳ dị dáng "Lưu gù", chủ để ở vườn ngắm chứ đưa tiền tỷ cũng không màng

Cây ổi độc lạ có những nét của cây thế cổ Việt Nam, vừa có những nét phóng khoáng của bonsai hiện đại, thu hút người yêu cây cảnh.

Cây ổi bonsai này được đánh giá là rất quý hiếm bởi trên 100 năm, dáng kỳ quái. Siêu cây cảnh này được giới chơi cây cảnh đặt cho cái tên mỹ miều “Tể tướng Lưu gù” đang thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là giới cây cảnh.

Cây ổi có dáng thế độc đáo thu hút người đến xem.

Theo Thương Hiệu & Sản Phẩm, chủ nhân của tác phẩm ổi quý hiếm này là ông Lê Văn Dũng một đại gia về tranh đá quý và cây cảnh ở Tp.Sông Công, Thái Nguyên.

Cây ổi dáng kỳ quái, được giới chơi cây cảnh đặt cho cái tên “Tể tướng Lưu gù”. Theo một số chuyên gia, cây có tuổi đời trên 100 năm.

Thân cây ổi tiền tỷ.

Thoạt nhìn từ xa thân cây này rất u cục, nổi bật bởi có vết gập hồi đầu của thân chính đã phát u cục trông giống như cái lưng gù của nhân vật "Lưu gù" (Lưu Dung) trong phim "Tể tướng Lưu gù" vẫn được lưu truyền trong dân gian khiến nhiều người lần đầu nhìn thấy vô cùng thích thú. Chính cái khuyết điểm đó lại làm nên giá trị của cây ổi cổ thụ độc lạ. “Thời điểm cây cảnh sốt, có người trả hơn 1 tỷ đồng nhưng tôi không bán”, ông Dũng nói.

Được biết, trước đây khoảng 10 năm ông Dũng mua lại cây ổi này với giá 350 triệu của nghệ nhân Nguyễn Trọng Huỳnh (Hội Cây cảnh Nghệ thuật Hà Nội).

Một bộ mâm rễ của tác phẩm phát triển cân đối tỏa đều ra các hướng, tạo ra một chỉnh thể hài hòa, cân đối, vững chắc như một cây cổ thụ lâu niên trong tự nhiên.

Trong phong thủy cây ổi có ý nghĩa thể hiện sự cứng rắn, tuôn trào một sức sống mãnh liệt. Bởi vậy thời gian qua những cây ổi có dáng thế độc đáo luôn được ngã giá cao. Trước đó cũng có cây ổi quý được cho là 300 năm tuổi, khách bỏ 1 tỷ đồng cũng không mua được.

Thông tin trên Dân Việt, cây ổi cảnh thuộc sở hữu của gia đình ông Nguyễn Gia Thọ ở Hà Nội. Theo ông Thọ và giới chơi cây cảnh thì cây ổi này đã ngoài 300 năm tuổi.

Cây ổi cổ có giá thành khá "chát".

Không những cổ kính cây ổi này có hình dáng vô cùng đặc biệt, đẹp đến từng chi tiết, cây ổi cảnh này khiến nhiều người không chỉ hiếu kỳ mà còn vì quá thích thú mà muốn tìm đến tận nơi để được mục sở thị.

Cây ổi có đường kính khoảng 60cm, cao 1,5m, có thế “bạt phong”. Toàn thân nổi lên các nốt xù xì trông rất cổ kính. Cây được trồng trong một cái chậu to, kê cao. Trên các cành nhỏ lá vẫn xanh tốt và điểm thêm hàng chục quả ổi xanh, ương, vàng, chín. Có cành đang đơm nụ, nở hoa, cành thì quả ra chi chít. Quả ổi có nhiều kích cỡ khác nhau như bằng đầu ngón tay út, quả nho, quả cà pháo, có quả thì bằng cái chén hạt mít… trông rất đẹp mắt.

Chủ nhân cây cảnh từng chia sẻ, cây ổi này ông mua lại của một người chơi cây cảnh ở Lâm Đồng cách đây vài năm. Khi được người chủ cũ đồng ý để lại cho cây ổi quý hiếm, ông Thọ tỏ ra rất vui mừng đến mất ăn, mất ngủ. Để vận chuyển cây ổi về Hà Nội ông đã phải tốn kém rất nhiều tiền của, công sức.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP