Du lịch

Cầu vòm Đồn Cả - chốn thần tiên trên đường sắt Bắc Nam

Cầu vòm Đồn Cả trên tuyến đường sắt Bắc Nam sở hữu khung cảnh thiên nhiên vừa hoang sơ vừa mang dáng dấp châu Âu.

Tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua nhiều tỉnh thành và các cảnh đẹp dọc theo dải đất chữ S. Đặc biệt là khu vực miền Trung với khung cảnh tươi đẹp, có núi, có sông, có rừng, có biển. Cách đây ít lâu, các bạn trẻ ở Đà Nẵng và Huế đã tìm ra một địa điểm check in mới mẻ, sở hữu cảnh vật vừa hoang sơ vừa phù hợp để sống ảo ngay gần ga Hải Vân Bắc, gần đèo Hải Vân.

Địa điểm này bắt đầu hot cách đây vài năm. Ảnh: _im.rot_

Khu vực này được ví như miền cổ tích hay châu Âu thu nhỏ với một đường tàu chạy qua suối, phía dưới là những vòm cầu cao lớn, thiết kế mang đậm phong cách phương Tây. Ngay phía dưới là dòng suối nhỏ, ẩn mình giữa những bụi cây rậm rạp, xanh tươi. Nhiều du khách đã tìm tới đây để tham quan, chụp ảnh, tắm suối và picnic ngày cuối tuần, dù đường đi ít nhiều gian truân.

Cầu vòm Đồn Cả còn được gọi với cái tên là "cổng trời" bởi thiết kế lạ độc này. Đặt chân tới đây, du khách giống như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác: tai nghe tiếng suối róc rách, hít thở không khí trong lành nơi cỏ cây hoa lá, chốc chốc lại nghe tiếng còi tàu chuẩn bị vào ga từng hồi ngân dài. Nếu đến đúng lúc, bạn có thể "bắt trọn khoảnh khắc" đoàn tàu sắt Bắc - Nam sơn màu xanh đặc trưng đang xé gió lao vun vút qua cầu. Bức ảnh càng trở nên độc đáo, ấn tượng. Thông thường, thời gian tàu đi ngang qua khu vực này khoảng 15-30 phút một lần nên cũng không quá khó khăn cho những ai muốn sống ảo.

Khung cảnh hoang sơ phía dưới cầu. Ảnh: jayni.foodandtraveling

Khu vực phía dưới cầu vòm Đồn Cả cũng là cả một thế giới tách biệt với ga tàu bên trên. Du khách có thể hòa mình vào làn nước trong xanh, mát rượi, xua tan cái nắng nóng ngày hè ở miền Trung. Hoặc bạn cũng có thể mang theo đồ ăn nhẹ, để cùng bạn bè "tám chuyện" ngắm cảnh và xem tàu chạy nhưng lưu ý giữ gìn cảnh quan và không xả rác.

Gần đó là ga Hải Vân Bắc - một nhà ga xe lửa nằm tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Nhà ga là một điểm của tuyến đường sắt Bắc Nam, nối ga Lăng Cô (Huế) với ga Hải Vân (Đà Nẵng). Đường sắt uốn lượn giữa những lùm cây xanh tươi được ví như "tọa độ phim Hàn". Nhưng khu vực này thường xuyên có tàu qua lại nên bạn cần cảnh giác, không đi vào những khu vực nguy hiểm được cảnh báo hay đứng giữa đường ray để chụp ảnh.

Nhiều bạn trẻ còn đến đây picnic dã ngoại ngày cuối tuần. Ảnh: Nguyễn Hồng Nguyên

Cách đi đến ga Hải Vân Bắc và cầu vòm Đồn Cả khá khó khăn, cách Huế khoảng 70 km và cách Đà Nẵng khoảng 30 km. Bạn có thể tìm trên bản đồ với từ khóa "lối đi cầu vòm Đồn Cả". Từ đường, men theo lối mòn bê tông ra đến đường ray, đi khoảng 100m là tới nhà ga Hải Vân Bắc. Sau đó, bạn gửi xe đi bộ thêm 1 km sẽ đến cầu vòm. Đoạn đường khó đi vì sỏi đá gập ghềnh, do đó, bạn nên đi giày thể thao và mang nước uống.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP