Thể thao

"Cầu thủ kỳ cựu họ Nguyễn" sẽ là điểm nhấn khác biệt đầy uy lực thầy Park dùng để hạ UAE?

Trước trận đấu "ranh giới lịch sử" với Malaysia, trang chủ FIFA có bài phỏng vấn Trọng Hoàng, với tít: "Cầu thủ kỳ cựu họ Nguyễn dẫn dắt Việt Nam theo đuổi lịch sử".

Chọn Trọng Hoàng để phỏng vấn, ắt hẳn phóng viên FIFA biết quá rõ tầm quan trọng của "cầu thủ kỳ cựu họ Nguyễn" này. Bên cạnh thủ môn Tấn Trường, Trọng Hoàng chính là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của đội tuyển Việt Nam, không những thế, cầu thủ này là chiến binh "chưa từng biết mệt mỏi", tinh thần chiến đấu luôn "trên đỉnh", không ngại va chạm, và quan trọng nhất là cực kỳ đa năng và hiệu quả.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo chọn Trọng Hoàng và Hùng Dũng cho SEA Games 30. Có hai "chiến binh kỳ cựu này", con đường đến với chiếc HLV SEA Games - vinh quang mà nhiều thế hệ người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong mỏi suốt nhiều chục năm, trở nên dễ dàng đến không ngờ.

Trận đấu với UAE đêm nay hứa hẹn sẽ cực kỳ khó khăn với thầy trò HLV Park Hang-seo, bởi đội chủ nhà không những cực mạnh, mà còn tràn ngập khí thế chiến thắng sau 3 trận toàn thắng vừa qua, và ba trận đấu ấy, không trận nào họ ghi dưới 3 bàn. Trước đối thủ mạnh như thế, hẳn nhiên một thất bại đã nằm trong tính toán của thầy Park, nhưng dẫu có thất bại thì các học trò của ông cũng phải "gục ngã" như những chiến binh.

Thầy Park không thể có mặt trên băng ghế chỉ đạo để trực tiếp "truyền lửa" cho các học trò. Trọng Hoàng chính là người có thể thay thầy Park làm được điều này, ở trận đấu này - trận đấu mà các "chiến binh Sao Vàng" cần nhiều sự lì lợm hơn là thăng hoa, cần kìm nén cảm xúc hơn là vỡ òa, cần phải học cách "chịu đòn" để tìm cơ hội cho mình. Sự lì lợm của Trọng Hoàng là điều mà tất cả các đồng đội của anh đều nể phục.

Trận đấu này, nhiều khả năng thầy Park sẽ bố trí đội hình 5-4-1 để giúp các học trò trụ vững trước các đợt tấn công của UAE. Trong đó, việc giữ vững được khu trung tuyến là yếu tố sống còn. Khi ấy, cặp tiền vệ trung tâm đóng vai trò then chốt nhất.

Ở vị trí này, Xuân Trường và Hoàng Đức chơi khá tốt ở trận gặp Malaysia, song xét về khả năng hỗ trợ phòng ngự, va đập và tranh chấp, cặp tiền vệ trung tâm này sẽ cực kỳ mong manh trước sức mạnh của UAE.

Trong khi đó, ở CLB Viettel, Trọng Hoàng không hề xa lạ với vị trí tiền vệ trung tâm, thậm chí xuất phát điểm của anh chính là vị trí tiền vệ phòng ngự. Dù thể hình không quá cao to, song Trọng Hoàng sở hữu thể lực sung mãn của bò tót, lối chơi càn lướt như máy ủi và lên công về thủ nhịp nhàng như thoi dệt. HLV Park Hang-seo từng nói: "Tôi không cần tiền vệ trụ, tôi cần tiền vệ biết tấn công và phòng ngự".

Trọng Hoàng không chỉ là cầu thủ mà thầy Park cần lúc này, mà còn chính là sự khác biệt đầy uy lực mà nhà cầm quân người Hàn Quốc này dùng để gây ngạc nhiên cho đối thủ. Chẳng phải ngẫu nhiên mà phóng viên FIFA giật tít: "Cầu thủ kỳ cựu họ Nguyễn dẫn dắt Việt Nam theo đuổi lịch sử".

Trận đấu này, thay vì nhìn vào Quang Hải hay Quế Ngọc Hải, đội tuyển Việt Nam sẽ nhìn vào Trọng Hoàng mà đó, để châu Á lại phải thêm lần kinh ngạc với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tác giả: Ngô Trà - Ảnh: Khánh An

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

  Từ khóa: UAE ,thầy Park ,Trọng Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP