Thể thao

Cầu thủ 'kêu cứu' bị nợ lương 8 tháng, tỉnh Quảng Ninh thưởng gấp 500 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ký quyết định thưởng 500 triệu đồng cho CLB Than Quảng Ninh.

UBND tỉnh Quảng Ninh ra quyết định trích ngân sách 500 triệu đồng thưởng cho CLB Than Quảng Ninh vì đội bóng có thành tích thi đấu xuất sắc ở V-League 2021. Văn bản này được ký ngay trong chiều 9/4, khi các cầu thủ của đội bóng đất Mỏ vừa đồng loạt "kêu cứu" trên mạng xã hội.

CLB Than Quảng Ninh gặp khó khăn về tài chính từ trước mùa giải 2021. Đây là lý do khiến nhiều trụ cột, trong đó có cả HLV Phan Thanh Hùng phải chia tay đội bóng.

Cầu thủ Than Quảng Ninh có thể bỏ giải nếu tiếp tục bị nợ lương.

Trên mạng xã hội, các cầu thủ của CLB Than Quảng Ninh cho biết họ bị nợ lương từ tháng 9/2020. Các khoản thưởng trận thắng, theo hợp đồng, từ cuối mùa giải 2019 và tiền lót tay mùa giải 2021 vẫn chưa được thanh toán.

Số tiền thưởng theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ giúp được CLB giải quyết vấn đề tạm thời. Đây là khoản thưởng cho thành tích tốt của CLB Than Quảng Ninh (đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng V-League dù đang trải qua giai đoạn khó khăn).

Trong khi đó, khoản thưởng mà các cầu thủ bị nợ là số tiền CLB phải trả theo hợp đồng đối với mỗi trận thắng.

Cầu thủ Than Quảng Ninh từng đình công bằng cách bỏ tập. Đến hôm nay, họ tuyên bố sẽ không ra sân thi đấu cho đến khi vấn đề lương, thưởng được giải quyết. Thậm chí, các cầu thủ có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng theo quy định.

CLB Than Quảng Ninh nợ lương cầu thủ từ tháng 9/2020.

Liên quan đến sự việc dàn sao CLB Bóng đá Than Quảng Ninh đình công do bị nợ lương ròng rã suốt 8 tháng cùng với các khoản tiền thưởng khác, chiều 9/4, trả lời PV VTC News, một lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết đã nắm được sự việc này.

Đồng thời, vị lãnh đạo này cho biết sẽ có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Khai thác khoáng sản vàng Hà Giang – đơn vị chủ quản CLB Bóng đá Than Quảng Ninh báo cáo cụ thể sự việc với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh.

Trên cơ sở đó, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ xem xét và đề xuất tham mưu với UBND tỉnh có hướng chỉ đạo giải quyết tiếp theo đối với sự việc nêu trên.

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP