Thế giới

Cảnh sát Thái Lan hạ gục kẻ xả súng giết 3 người sau 15 giờ đối đầu

Ngày 23-3, cảnh sát Thái Lan cho biết họ đã bắn chết một tay súng sau 15 giờ đối đầu. Hung thủ đã giết 3 người và khiến 3 người khác bị thương.

Cảnh sát Thái Lan cầm súng giữ vị trí trên một con phố gần khu nhà ở của tay súng ở tỉnh Phetchaburi, tây nam thủ đô Bangkok, Thái Lan, hôm 22-3 - Ảnh: AP

Theo Hãng tin AFP, hung thủ bắt đầu xả súng ở tỉnh Phetchaburi, cách thủ đô Bangkok khoảng 100km về phía tây nam, vào khoảng 15h chiều 22-3, trước khi cảnh sát Thái Lan bao vây ngôi nhà mà người này đang ở.

Thế bế tắc kết thúc vào đầu ngày 23-3, khi cảnh sát vũ trang của Thái Lan xông vào ngôi nhà và bắn chết tay súng.

Cục Điều tra trung ương của cảnh sát Thái Lan xác định hung thủ là Anuwat Waentong, 29 tuổi.

Truyền thông Thái Lan tường thuật người này là một cựu quan chức tại vườn quốc gia, ban đầu dự kiến hầu tòa vào ngày 22-3 với cáo buộc liên quan ma túy.

"Chúng tôi tiến hành từng bước, lúc đầu là thương lượng, nhưng hắn ta liên tục chống trả và bắn những người khác" - Trung tướng cảnh sát Thanawut Wutijarasthamrong cho biết.

Ông kể lại: "Hắn chạy vào phòng ở tầng hai. Nếu không có dụng cụ che chắn, cảnh sát đã bị bắn".

Cảnh sát đã sơ tán trẻ em khỏi các trường học và trung tâm chăm sóc gần đó. Truyền hình Thái Lan chiếu hình ảnh cảnh sát mang theo vũ khí xuất hiện trên một con phố yên tĩnh ở Phetchaburi khi họ bao vây nhà của hung thủ.

Cảnh sát tìm thấy một khẩu súng lục Glock và hai băng đạn tại hiện trường, nhưng tin rằng hung thủ sở hữu nhiều vũ khí hơn nữa.

Thái Lan có tỉ lệ sở hữu súng cao.

Nhiều vụ bạo lực liên tục xảy ra tại Thái Lan trong 12 tháng qua, trong đó có một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử gần đây của nước này: vụ thảm sát 36 người tại nhà trẻ, trong đó có 24 trẻ em, ở tỉnh Nong Bua Lam Phu, đông bắc Thái Lan.

Tác giả: BÌNH AN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP