Giáo dục

Cảnh báo việc mạo danh nhà trường lừa đảo thu học phí

Cơ quan công an và nhiều trường đại học ở TP.HCM vừa phát đi cảnh báo lừa đảo trong tuyển sinh và lừa đảo thu học phí qua tài khoản cá nhân.

Đã xuất hiện thủ đoạn mạo danh nhà trường yêu cầu phụ huynh đóng học phí nhằm chiếm đoạt tiền - Ảnh: CA

Trong thông báo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết vừa qua nhà trường nhận được phản hồi của nhiều người học về việc xảy ra tình trạng lừa đảo trong hoạt động tư vấn tuyển sinh và đóng học phí.

Nhà trường khẳng định không thu học phí qua bất kỳ tài khoản cá nhân nào, thí sinh đăng ký xét tuyển và người học chỉ nộp học phí/phí xét tuyển qua cổng thanh toán trực tuyến https://payment.ueh.edu.vn, hoặc chuyển khoản vào tài khoản của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM theo các thông báo, hướng dẫn cụ thể cho từng đợt thu.

Trước đó Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng cho hay trường nhận được phản ánh có một số đối tượng lợi dụng việc tân sinh viên phải đóng học phí qua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trường lưu ý sinh viên không giao dịch tiền đóng học phí với bên thứ ba, đồng thời khẳng định nhân viên ngân hàng, cán bộ, nhân viên của trường không chủ động liên hệ với sinh viên để hỗ trợ đóng học phí.

Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) cũng vừa gửi thông tin đến các trường học đề nghị thông tin tuyên truyền cảnh giác với thủ đoạn mạo danh nhà trường gửi tin nhắn đến phụ huynh đóng tiền trực tiếp qua tài khoản cá nhân.

Các đối tượng dùng phương thức, thủ đoạn: giả danh là nhân viên phòng tài vụ của nhà trường đề nghị đóng các khoản tiền cho nhà trường bằng cách chuyển tiền trực tiếp đến số tài khoản cá nhân do đối tượng lừa đảo yêu cầu.

Tác giả: TRẦN HUỲNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP