Nhà đẹp

Căn nhà độc lạ ở Cần Thơ: Gia chủ bỏ trống tầng 1 để làm lối đi vào chợ cho người dân, dân mạng thắc mắc một chi tiết

Ngôi nhà với thiết kế “có 1 không 2” khi tầng 1 biến thành lối đi rộng thênh thang cho người dân thoải mái ra vào, bên trên là các tầng được làm kiên cố như bình thường. Nhiều người thắc mắc về phong thuỷ cũng như cách gia chủ lên được tầng phía trên.

Khi xây dựng ngôi nhà của mình, mỗi người đều có những tính toán riêng trong thiết kế. Tuy nhiên không phải ai cũng táo bạo dành riêng 1 tầng để mở lối đi cho người dân như vị chủ nhà này.

Mạng xã hội mới đây xôn xao trước hình ảnh về ngôi nhà đặc biệt tại Cần Thơ, khi có tầng 1 được thiết kế như một lối đi đâm xuyên qua cả căn nhà. Căn nhà này được kênh TikTok Kieuminhdau đăng tải. Theo đó, ngôi nhà gồm 3 tầng rất khang trang, tầng 1 hầu như không có công năng sử dụng khi là lối đi cho bà con, phía trên có thêm 2 tầng được thiết kế như nhà ống cao tầng bình thường rất kiên cố.

Ngôi nhà đặc biệt ở Cần Thơ với lối đi đâm xuyên qua tầng 1 gây sự chú ý

Được biết ngôi nhà này tọa lạc tại ấp Phú Thọ (xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ), ngay sát chợ Bà Đầm. Theo một số thông tin, chủ nhà đã quyết định bỏ trống tầng 1 để nhường lối đi cho người dân. Ngoài ra, không chỉ có căn nhà mà mảnh đất ngay sát cạnh và chợ Bà Đầm cũng thuộc sở hữu của gia chủ.

Nhiều người không khỏi thích thú trước căn nhà “có 1 không 2” và bày tỏ khen ngợi với hành động của chủ nhà bởi nhờ con đường dưới tầng một mà mọi người đi chợ tiện lợi, dễ dàng hơn. Không phải ai cũng có tấm lòng như gia chủ này khi thời buổi bây giờ, tấc đất tấc vàng, tận dụng mọi diện tích để làm nơi ở, hoặc kinh doanh buôn bán.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng thắc mắc việc liệu chủ nhà sẽ lên các tầng trên như thế nào khi không thấy lối cầu thang lên. Một giả thuyết hợp lý nhất được đưa ra là thang được thiết kế ngoài trời bên hông nhà.

Phía tầng trên ngôi nhà được thiết kế như bình thường, nhưng tầng 1 không khác gì con đường dẫn vào khu chợ, người dân thoải mái qua lại

Cùng với đó việc thiết kế để lối đi đâm xuyên qua nhà cũng khiến nhiều người tò mò về phong thuỷ bởi trong việc xây nhà rất quan trọng hướng, đặc biệt tránh đường xá đâm thẳng vào nhà. Thế nhưng, việc chủ nhà có quyết định vì người dân, mở lối đi tiện lợi để vào chợ là điều đáng khen ngợi.

Bạn Tiến Trần chia sẻ: “Nếu xây nhà theo phong thuỷ, chắn lối đi của người khác gây ra bức xúc, hiềm khích thì suốt ngày không yên. Còn đây không theo phong thuỷ mà mọi người vui vẻ, cuộc sống yên bình cũng là điều tốt thôi".

Phi Long bày tỏ: “Dù sao thì xây dựng nhà kiểu nhà gia chủ cũng có phần mệt mỏi, đặc biệt nhất là ồn ào không yên tĩnh vì luôn có người qua lại, chợ thì lúc nào đông đúc có tiếng rồi mà. Nhưng người ta đã quyết định xây như vậy và sống chung rồi thì chắc cũng không có vấn đề gì quá lớn xảy ra".

Bạn Vũ Ngọc thắc mắc: “Xây dựng nhà theo kiểu này liệu có đảm bảo tính kiên cố không nhỉ? Và vẫn chưa hiểu chủ nhà sẽ lên tầng 2 bằng cách nào đây, không biết có bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày hay không?”.

Dân tình thích thú bàn luận về ngôi nhà độc đáo

Tại Cần Thơ cũng từng khiến dư luận xôn xao với ngôi nhà dát vàng tại quận Ninh Kiều. Nhìn bên ngoài, căn nhà 3 tầng rất bề thế, được thiết kế với gam màu vàng chói sáng. Nhiều nội thất bên trong được làm ánh vàng bóng loáng. Tuy nhiên theo chia sẻ, chỉ có một số món đồ được gia chủ dát vàng thật, còn lại làm từ những nguyên liệu nhập khẩu từ nước ngoài.

Sau khi gây chú ý, căn nhà này được chủ mở cửa cho du khách vào tham quan, thu tiền vé mỗi lượt khoảng 100.000 đồng.

Ngôi nhà dát vàng nổi tiếng tại Cần Thơ thu hút khách tham quan

Cách đây không lâu, biệt thự chạm trổ ở Bình Dương cũng gây chú ý với thiết kế độc lạ. Ngôi nhà gồm 4 tầng được chạm trổ kỳ công màu vàng đồng kín như bưng gồm nhiều chi tiết, hoa văn khác nhau. Bên cạnh sự kỳ thú, nhiều người cho rằng ngôi nhà trông nặng nề, không tinh tế dù biết gia chủ đầu tư rất nhiều tiền bạc để có được nét chạm trổ kín kẽ như vậy. Được biết sau khi nổi tiếng trên mạng, chủ nhà đã cho thiết kế lại và đổi màu sơn để trông nhẹ nhàng hơn.

“Độc lạ Bình Dương” với căn biệt thự được chạm trổ bề thế

Tác giả: H.A

Nguồn tin: doisonggiadinh.baophunuthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP