Số hóa

Cần ít nhất 10 ngày để sửa cáp quang AAG

Sau sự cố đứt tuyến cáp quang biển ngày 2/8, các đơn vị cung cấp mạng internet tại Việt Nam đang khẩn trương chuyển sang phương án dự phòng để đảm bảo lưu lượng cho người dùng.

Ảnh minh họa.

Theo thông báo từ Viettel và VNPT, cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 17 giờ 39 phút ngày 2/8. Vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ South Lantau của Hong Kong khoảng 90 km.

Theo thông tin từ Trung tâm điều hành cáp quang AAG (Asia America Gateway), cáp quang biển AAG đã gặp phải sự cố do cơn bão Nida ở Biển Đông.

Phân đoạn cáp đi Hong Kong của tuyến cáp quang biển khu vực châu Á - Thái Bình Dương bị đứt, khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến AAG đều bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, do thời tiết không thuận lợi nên sẽ mất tối thiểu 10 ngày để sửa lại tuyến cáp biển AAG, Trung tâm điều hành cáp quang cho biết.

Trong khi đó, các nhà mạng tại Việt Nam cũng chuyển sang phương án dự phòng để đảm bảo lưu lượng internet cho người dùng.

Cụ thể, Viettel đã bổ sung dung lượng từ tuyến cáp quang Liên Á (IA) và tiến hành định tuyến lại cho khách hàng.

"Do đó các giao dịch, trao đổi thông tin, kết nối internet trong nước và quốc tế, của các khách hàng của Viettel không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang AAG". Đại diện nhà mạng Viettel chia sẻ.

Nhà mạng lớn khác như FPT Telecom, VNPT cũng cho biết, ngay sau sự cố, nhà mạng này cũng đã được tiến hành định tuyến ngay, gia tăng băng thông nhằm đảm bảo việc kết nối đi quốc tế của người dùng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại nhiều người dùng vẫn phản ảnh tốc độ truy cập internet từ Việt Nam đi quốc tế chậm thấy rõ.

Đồng thời, các nhà cung cấp cũng khuyến cáo người dùng nên sử dụng Internet quốc tế cho những dịch vụ quan trọng, các dịch vụ khác nên chuyển sang hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải trong thời điểm này.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thắm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP