Nhà đẹp

Căn hộ 55m² hơn 20 năm tuổi khang trang ngỡ ngàng sau khi cải tạo

Quá trình cải tạo đã làm thay đổi hoàn toàn không gian sống của gia đình 3 người bên trong căn hộ rộng 55m² với tuổi đời hơn 20 năm này.

Căn hộ của gia đình chị Sunny nằm trong khu tập thể cũ ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), được xây dựng cách đây hơn 20 năm. Cũng bởi vậy mà thiết kế của nó đến giờ được xem như là khá lỗi thời. Căn hộ 55m² trở nên chật chội hơn khi vợ chồng chị Sunny có thêm con nhỏ. Do đó, hai vợ chồng chị đã bàn bạc và đi đến thống nhất cải tạo lại không gian sống.

Chị Sunny muốn có một không gian sống hiện đại, ấm cúng và có không gian riêng cho mỗi thành viên trong gia đình. Chỉ sau vài tháng sửa chữa, thành quả tạo ra làm chị Sunny vô cùng ưng ý.

Tận dụng được nguồn ánh sáng từ bên ngoài, căn hộ của gia đình chị Sunny giờ đây trông thoáng đãng, dễ chịu hơn bao giờ hết. Không gian sinh hoạt chung sử dụng những gam màu tươi sáng kết hợp với lối thiết kế hiện đại khác hẳn với không gian tù túng, thiếu sáng trước kia.

Phòng khách có bố cục rõ ràng gồm ghế sofa dài và tivi gắn tường. Chị Sunny lựa chọn mẫu kệ tivi nhỏ gọn gắn tường với thiết kế uốn cong sáng tạo, vừa giúp tiết kiệm diện tích sử dụng, vừa tạo được điểm nhấn trong phòng. Sàn gỗ và mảng tường sơn màu trà sữa chính là yếu tố tạo ra cảm giác ấm cúng bên cho phòng khách gia đình.


Bàn ăn được đặt ngăn cách giữa không gian phòng khách và nhà bếp. Một bộ bàn ăn xinh xắn vừa đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình 3 người. Chị Sunny còn cố tình kết hợp những mẫu ghế đa dạng, tạo cảm giác hứng thú khi ngồi vào bàn ăn.


Thành quả cải tạo không gian nhà bếp làm chị Sunny hết sức hài lòng. Nhờ thay đổi mẫu cửa kính, không gian nhà bếp giờ đây lúc nào cũng ngập tràn ánh sáng. Bộ tủ bếp trước đây cũng được thay thế bằng kệ gắn tường mở đem lại cái nhìn thông thoáng hơn trong khu vực bếp. Cùng với đó, một hệ thống tủ lưu trữ cũng được thiết lập để đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày của chị Sunny.


Phòng để đổ trước kia được vợ chồng chị Sunny cải tạo thành phòng của bé. Căn phòng tuy không lớn nhưng vẫn đảm bảo mang đến nhiều tiện ích trong quá trình sử dụng. Căn phòng được thiết kế với bên dưới là bàn học, tủ quần áo và giường ngủ có gác xép phía trên. Đặc biệt, bàn học được đặt ngay cạnh bên cửa sổ giúp bé tận dụng được nguồn sáng tự nhiên cho những lúc học tập tại nhà.


Phòng ngủ chính của 2 vợ chồng được cải tạo theo hướng hiện đại và tiện dụng hơn rất nhiều trước kia. Khiến chị Sunny hài lòng nhất chính là dãy tủ lưu trữ trong phòng. Nó cung cấp một không gian lưu trữ lớn đáp ứng nhu cầu sắp xếp quần áo, chăn gối và những đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, đảm bảo cho căn phòng luôn trông thật gọn gàng và ngăn nắp.


Phòng tắm trước kia của gia đình không quá ấn tượng nếu như không muốn nói là khá xấu. Khi cải tạo lại, chị Sunny đã cho mở rộng thêm đôi chút về diện tích. Gạch terrazzo kết hợp với gạch ốp màu xanh bạc hà đem đến người dùng cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Bên cạnh đó, thiết kế kệ gắn tường cũng giúp tạo ra không gian lưu trữ tiện lợi mà chẳng chiếm quá nhiều diện tích trong phòng.

Tác giả: Thảo Nguyễn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP