Xã hội

Cần giải quyết việc bán điện mức giá cao tại Khu đô thị Minh Khang xã Nghi Phú

Hiện nay, nhiều hộ dân sinh sống ở khu đô thị Minh Khang thuộc xóm 20 xã Nghi Phú rất đỗi bức xúc bởi giá điện mà họ phải thanh toán cao gấp nhiều lần so với quy định.

Gần 1 năm nay, ban quản lý dự án khu đô thị Minh Khang xã Nghi Phú đã bán điện cho các hộ dân với giá 3.000 đồng/kw. Trong lúc đó, Điện lực TP Vinh bán điện cho Ban quản lý dự án với giá bình quân là 1.750 đồng/kw. Sau kiến nghị của các hộ dân, từ cuối tháng 9/2016, Sở Công thương đã yêu cầu chủ đầu tư là công ty TNHH Thương Mại Minh Khang chỉ có trách nhiệm đầu tư hạ tầng điện mà không mà không có nghĩa vụ và chức năng bán lẻ điện cho các hộ dân sinh sống trong khu đô thị, do không có giấy phép hoạt động điện lực. Thay vì giải quyết đúng quy của pháp luật thì từ đầu tháng 10/2016 công ty Minh Khang tiếp tục tăng giá điện, với mức 3.150 đồng/kw và liên tục thông báo lịch cắt điện nếu người dân không chấp hành.

Được biết, để xảy ra tình trạng này là do sự chồng chéo trong việc tiếp quản và sử dụng điện giữa khu đô thị Minh Khang và công ty điện lực Nghệ An chi nhánh TP Vinh. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi cho các hộ dân sinh sống trong khu đô thị, các ngành chức năng liên quan cần sớm vào cuộc tìm ra giải pháp để xử lý kịp thời.

Tác giả bài viết: Hương Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP