Thế giới

Cầm thước eke ném nữ sinh vỡ hộp sọ, giáo viên phân bua 'đánh nhầm người'

Chiếc eke hình tam giác làm vỡ hộp sọ của cô bé 9 tuổi; giáo viên ném cái thước này khiến dư luận thêm phẫn nộ khi thanh minh rằng mình định ném học sinh phía sau.

Câu chuyện đang khiến dư luận Trung Quốc sục sôi giận dữ này xảy ra ngày 6/9 ở một trường tiểu học tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam. Nữ sinh vẫn đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt sau ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ để loại bỏ những mảnh sọ vỡ vụn và dị vật. Các bác sỹ cho biết bệnh nhân đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm.

Nữ sinh 9 tuổi bị giáo viên ném thước làm vỡ hộp sọ vẫn đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. (Ảnh: Jinyun News)

Theo báo chí địa phương, chiều 6/9, nữ sinh nói trên đang cắm cúi làm bài tập trong lớp thì đột nhiên, chiếc thước eke phóng đến, phần góc nhọn đâm vào bên trái đầu em. Máu chảy ướt cả bàn và quần áo. Em được đưa đến bệnh xá của trường, nhưng vì nhân viên ở đây không xử lý được nên giáo viên báo cho chủ nhiệm.

Cha mẹ nữ sinh nhận được cuộc gọi vào lúc 17h thông báo con gái mình đang ở trong bệnh viện. Họ vội vã đến đó và yêu cầu chụp cắt lớp vi tính. Phim chụp cho thấy một vệt đen trong não, các bác sỹ xác nhận có dị vật trong đầu và ngay lập tức phẫu thuật để lấy ra.

"Bác sỹ nói với tôi, nếu đưa cháu vào muộn hơn một chút thì có thể cháu sẽ không tỉnh lại được", phụ huynh cho biết.

Chiếc eke đã gây thương tích nặng cho cô bé. (Ảnh: Jinyun News)

Sau khi sự việc xảy ra, người nhà nạn nhân đã đến trường để tìm hiểu sự thật, nhưng đoạn phim giám sát ngày hôm đó lại ở tình trạng không thể truy cập. Nhà trường giải thích, do trường mới khai trương, màn hình mới lắp chưa được điều chỉnh nên chưa có hình ảnh.

Cách giải thích này được gia đình nữ sinh chấp nhận: "Trường học có rất nhiều màn hình, nếu chỉ có màn hình trong lớp không nhìn được thì tại sao vẫn xem được hình ảnh trên cầu thang?".

Phụ huynh muốn liên lạc với các học sinh khác cùng lớp với con mình và cha mẹ các em để tìm hiểu nguyên nhân khiến con gái bị thương, nhưng chỉ nhận được sự im lặng. “Giáo viên dặn em không được kể chuyện này cho ai biết”, một học sinh nói.

Giáo viên gây tai nạn thanh minh rằng, chiếc eke vốn bị ném vào học sinh ngồi phía sau, nhưng đã bị bật lại và đập vào nữ sinh đen đủi trên. Người thân của cô bé cho rằng điều đó là không thể, vì vết thương ở đầu nạn nhân quá nghiêm trọng.

Ngoài ra, cách hành xử của nhà trường cũng khiến gia đình nạn nhân phẫn nộ. Họ kể lại: "Khi chúng tôi đang hỏi về tình trạng phẫu thuật của cháu, lãnh đạo nhà trường đã xách túi đi mà không hề hỏi thăm về tình trạng của đứa trẻ".

Phòng Giáo dục địa phương đã đình chỉ công tác của bí thư chi bộ trường và giáo viên có liên quan. Giáo viên gây thương tích cho nữ sinh bị tạm giữ hình sự và cảnh sát đang điều tra thêm.

Tác giả: ÁNH NGUYỆT

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP