Cuộc sống

Cái kết đắng lòng vì thử chồng

Qua bao khó khăn, vất vả, giờ đây vợ chồng chị Loan đã có một cơ ngơi 3 tầng rất khang trang ở thị trấn Cầu Giát (Nghệ An) - niềm ao ước của nhiều người, thế nhưng…

Kinh tế gia đình khá giả, vợ chồng chị thuê người giúp việc nhà và trông coi cửa hàng, cô bé giúp việc xinh đẹp tên Hoa (23 tuổi, người cùng thị trấn). Kể từ khi có Hoa quán xuyến, chị Loan thảnh thơi hơn nhiều. Hoa được người, được nết lại tháo vát, nhanh nhẹn nên anh chị rất quý và coi như con cháu trong nhà.

Chị còn mua cho Hoa chiếc điện thoại di động để tiện liên lạc với gia đình, bạn bè và báo cáo tình hình công việc buôn bán. Bạn bè khuyên chị nên cảnh giác về mối quan hệ giữa chồng và người giúp việc nhưng chị luôn nghĩ anh đã 40 tuổi, đứng đắn, hiền lành, vả lại nghĩ bản thân khéo chiều chồng nên sẽ không có chuyện mèo mỡ ở đây.

Ảnh minh họa.

“Trong giao tiếp hàng ngày, tôi cũng để ý thấy sự thân thiết giữa chồng và cô giúp việc. Cô ấy gọi chồng tôi là bác nên tôi cũng yên tâm nghĩ đó tình cảm bác cháu bình thường. Tuy ở cùng nhà, thi thoảng vẫn thấy chồng tôi nhắn tin cho cô bé. Kể cả lúc bán hàng, tôi thường thấy Hoa hay ngồi nhắn tin và tủm tỉm cười. Tôi có hỏi thì cháu cũng thành thật trả lời “con nhắn tin cho bác trai”. Chính vì sự thật thà đó nên tôi càng an tâm” - chị Loan tâm sự. Rồi một hôm, vô tình xem lén những tin nhắn, chị Loan tá hỏa khi đọc được những dòng tin mặn mà của chồng: “Bác nhớ con quá”, “nay con đi đâu mà lâu về vậy?”. Tiếp tục xem tiếp, chị thấy vẫn còn nóng hổi dòng chữ “con cũng nhớ bác lắm, bác ngủ ngon nhé!”



Kể đến đây, chị Loan nghẹn ngào: “Tôi cũng bất ngờ về những tin nhắn này, nhưng tôi vẫn không tin anh ấy có tình cảm với người giúp việc. Để kiểm chứng, tôi đã có một quyết định tồi tệ nhất trong cuộc đời mình là dùng chính cô bé giúp việc ấy để thử lòng chung thủy của chồng”. Vào cuối tuần, Hoa thường tự bắt xe bus để về quê. Nhưng lần này, chị lại gợi ý nhờ chồng chở cô gái về với lý do trời tối đã hết xe bus. Trước khi về, chị đã lấy điện thoại của Hoa và nhắn tin vào số của chồng “dọc đường con và bác ghé nhà nghỉ nào đó nghỉ ngơi bác nhé”- Chị không ngờ rằng chính hành động của mình đã vẽ đường cho hươu chạy.

“Tôi biết mình đã sai, nhưng vẫn không nghĩ chồng tôi lại dám hành động như vậy nên vẫn tiếp tục kế hoạch của mình. Thế nhưng một sự thật nghiệt ngã khi tôi tận mắt chứng kiến hai người dắt nhau vào khách sạn”, chị Loan kể trong nước mắt. Họ đã “tình nguyện” sa vào cái bẫy ngọt ngào mà chị giăng ra để “thử” chồng.

Kể từ khi chị quyết định cho Hoa nghỉ việc thì chồng chị cũng thường xuyên vắng nhà hơn. Còn chị trở nên trầm cảm, ít nói, chỉ biết vùi mình vào công việc. Đã có lúc chị nghĩ tới chuyện ly hôn nhưng vì con cái, vì dòng họ nên chị cố níu kéo mặc dù quan hệ vợ chồng đã nguội lạnh. Chứng kiến nhiều bi kịch gia đình tương tự, Thạc sĩ giáo dục Phúc Thịnh, trung tâm Nhịp cầu hạnh phúc nhận định: “Việc làm này của người vợ chẳng khác nào tình nguyện ‘dâng hiến’ chồng mình cho người khác và tự đạp đổ hạnh phúc gia đình. Đó là một việc làm hết sức sai lầm”.

“Với nam giới, thích chinh phục là bản tính của họ. Trong tâm lý, người đàn ông luôn muốn khám phá, tìm tòi những điều mới lạ và muốn được thể hiện bản lĩnh của mình. Do đó, việc đẩy ôsin đến với chồng thì người vợ đã vô tình đẩy chồng tới sự cám dỗ khó lòng vượt qua được”, ông chia sẻ.

Theo quan điểm của ông Thịnh, các bà vợ không nên “dại dột” mà tạo cho chồng tình huống “có thể phản bội”. Nếu nhận thấy có những biểu hiện bất thường trong mối quan hệ giữa chồng và ôsin thì cách tốt nhất là cách ly họ, hoặc cho ô sin nghỉ việc nếu cần. Không nên tạo ra những điều kiện thuận lợi về không gian, thời gian để sự phản bội có thể xảy ra”.

“Lấy ôsin thử chồng không chỉ phá đổ hạnh phúc gia đình mà còn mang lại những tổn thương về mặt tâm lý, thể chất, danh dự cho chồng. Vì thế để giữ gìn hạnh phúc gia đình đòi hỏi ở người phụ nữ sự khéo léo, tế nhị và đặc biệt là tin tưởng vào người bạn đời của mình” - ông Thịnh cho biết thêm.

Tác giả bài viết: B.Linh

Nguồn tin: Báo Lao Động Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP