Pháp luật

Cái kết của kẻ dùng dao sát hại 2 người thân của bạn gái cũ

Nghi bị ngăn cản tình cảm, Bảo nhiều lần đe dọa và lên kế hoạch sát hại bố người yêu cũ. Nắm được thói quen sinh hoạt của gia đình, hắn đã quyết định xuống tay.

Mới đây, TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Thế Bảo (SN 1989), trú tại xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh về tội “Giết người”. Dù kẻ thủ ác đã nhận bản án thích đáng nhưng khi kể về quá trình gây án đã khiến những người chứng kiến không khỏi “lạnh gáy”.

Suốt phiên xử, bị cáo Trần Thế Bảo luôn giữ thái độ bình tĩnh. Có lẽ hắn đã nhận thức được rằng, với hành vi mất nhân tính của mình sẽ rất khó để bản thân nhận được sự khoan hồng.

Điều khiến Y chua chát nhất trong những ngày tạm giam, là từ nay, sẽ chẳng còn cơ hội để chăm sóc cho người bố đang mắc bệnh hiểm nghèo. Còn sức khoẻ của mẹ đang ngày một kiệt quệ. Nếu không có cơn lửa hận mù quáng, có lẽ, bị cáo vẫn đang là thợ cơ khí lương thiện, với cuộc sống bình yên bên gia đình…

Theo cáo trạng, Trần Thế Bảo và chị Phan Thị A. (SN 1994) là con gái ông Phan Văn D. (SN 1964, trú thôn Yên Khánh, xã Xuân yên, Nghi Xuân) có quan hệ tình cảm với nhau, nhưng 2 người đã chia tay và chị A. đã kết hôn với người khác.

Bị cáo Trần Thế Bảo tại phiên xử.


Vào đêm mùng 2/12/2022, Trần Thế Bảo cầm dao tìm đến nhà người yêu cũ ở thôn Yên Khánh (Xuân Yên) cùng thuộc huyện Nghi Xuân. Khi thấy ông Phan Văn D. (SN 1964) ở trong sân, Bảo vội cầm dao lao đến, đâm nhiều nhát vào người khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ.

Lúc này, nghe tiếng động, anh Phan Văn H. (SN 1986, trú cùng thôn, là cháu của ông D.) từ trong nhà ông D. đi ra. Lo sợ hành vi bị bại lộ, trong cơn cuồng nộ, Bảo tiếp tục dùng hung khí liên tiếp tấn công khiến anh H. tử vong. Thấy các nạn nhân không còn phản ứng, kẻ sát nhân vội vàng rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, Trần Thế Bảo bị bắt giữ sau 12 giờ gây án.

Đây được xem là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, được đông đảo dư luận quan tâm, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh từ khâu lựa chọn thời gian mở phiên tòa, thẩm phán chủ tọa, phân công kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử; bố trí lực lượng bảo vệ trước, trong và sau phiên xét xử.

Tại phiên tòa, Trần Thế Bảo đã cúi đầu thừa nhận mình chính là thủ phạm gây ra vụ án mạng kinh hoàng. Theo bị cáo trình bày, khi biết Bảo có quan hệ tình cảm với con gái mình, ông Phan Văn D. ra sức ngăn cản. Sau khi chấm dứt chuyện tình với Bảo, chị Phan Thị A. lập gia đình với người khác, khiến Bảo nảy sinh lòng thù hận.

Cho rằng chính ông D. là nguyên nhân khiến chuyện tình cảm của mình tan vỡ, Bảo nhiều lần nhắn tin doạ giết và âm thầm lên kế hoạch sát hại bố người yêu cũ. Sau vài lần đến chơi nhà ông D. và nắm được thói quen sinh hoạt của gia đình, Bảo đã chuẩn bị hung khí, quyết định xuống tay.

Tại phiên xét xử, bị cáo Trần Thế Bảo nhiều lần nói lời xin lỗi gia đình các nạn nhân. Thế nhưng, lời nói của y không được phía bị hại chấp thuận.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của Trần Thế Bảo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng tình hình ANTT trên địa bàn. Bị cáo đã sử dụng hung khí nguy hiểm, tước đoạt mạng sống của người khác, điều đó thể hiện sự coi thường pháp luật. Hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ.

TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt Trần Thế Bảo mức án tử hình, đồng thời, bị cáo có trách nhiệm bồi thường hơn 450 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân; có nghĩa vụ cấp dưỡng, nuôi 2 con của anh P.V.H. cho đến khi 2 cháu đủ 18 tuổi.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP