Đẹp

Cách tẩy lông mặt an toàn

Lông mặt không ảnh hưởng đến sức khỏe, tuy nhiên nó lại làm cho phái nữ cảm thấy thiếu tự tin.

Tẩy lông là một thủ tục làm đẹp thông dụng. Có nhiều phương pháp tẩy lông khác nhau và mỗi phương pháp có ưu điểm và nhược điểm riêng. Việc chọn phương pháp phù hợp và tuân thủ các bước tẩy lông an toàn là rất quan trọng.

Vì sao nên triệt lông mặt?

Những sợi lông tơ mọc trên khuôn mặt có bản chất là lớp rào chắn giúp ngăn cản các tác nhân gây hại từ bên ngoài như: tia UV, khói bụi, vi khuẩn…Tuy nhiên, nếu các mảng lông phát triển quá mức, dần trở nên dày và rậm thì sẽ gây nên rất nhiều tác dụng phụ.

Tích tụ chất bẩn: Các tạp chất và mồ hôi dễ bám dính trên bề mặt lông, nếu không được làm sạch kỹ lưỡng sẽ tạo điều kiện cho mụn nhọt sinh sôi, viêm da kích ứng, nổi mẩn…

Cản trở lưu thông máu: tuần hoàn máu dưới da dễ bị gián đoạn do từng gốc nang lông căng dày lên, các dưỡng chất và oxy sẽ không đến được hết các tế bào. Điều này làm cho quá trình tổng hợp collagen kém, lão hóa sớm hơn.

Skincare không hiệu quả: lớp lông quá rậm sẽ làm cản trở tới sự hấp thu các dưỡng chất từ sản phẩm skincare, thậm chí còn khiến bề mặt da càng bí bách hơn.

Mất thẩm mỹ: lông mặt thường bị đen và dày ở vùng gần tóc mai, ria mép, chân mày… làm màu da không đồng đều, nhan sắc suy giảm và mất tự tin trong giao tiếp.

Cách tẩy lông mặt an toàn, hiệu quả

Dùng dao cạo lông mày

Cạo là cách nhanh nhất để loại bỏ lông trên mặt. Trên thực tế, có những chiếc dao cạo được chế tạo đặc biệt dành cho khuôn mặt gọi là dao cạo lông mặt. Chúng được gắn một lưỡi dao cạo nhỏ để bạn có thể xóa đi sự phiền phức của lông mặt và lông mày.

Tuy nhiên cần cạo lông đúng cách nếu không lông sẽ nhanh chóng mọc lại dài và đậm màu hơn. Trong quá trình cạo lông cũng dễ bị xây xước, gây sẹo trên da.

Dùng miếng dán tẩy lông

Miếng dán tẩy lông rất hữu ích cho những lúc không thể đến tiệm làm đẹp.

Để thực hiện thì việc đầu tiên là làm ấm các miếng dán giữa lòng bàn tay của bạn, tách miếng dán ra và dán theo hướng của lông. Xoa tay lên miếng dán và kéo theo chiều ngược với chiều lông mọc.

Dùng kem tẩy lông

Triệt lông mặt bằng kem tẩy lông là phương pháp không gây đau và rất nhanh chóng. Tuy nhiên tác dụng không mong muốn của phương pháp này có thể làm gây kích ứng da. Bên cạnh đó kem tẩy lông còn khiến da dễ bị khô, mất nước.

Lưu ý: Hãy nhớ thực hiện kiểm tra miếng dán trước khi tẩy sử dụng, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm vì có thể gây kích ứng da. Cảm giác ngứa nhẹ là bình thường khi bạn bôi kem tẩy, vì vậy đừng lo lắng nếu nó bị ngứa.

Tác giả: THANH NGỌC

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: lông mày ,an toàn ,chăm sóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP