Trong tỉnh

Cách ly 14 người có hành vi qua lại biên giới và nhập cảnh trái phép

Tính đến 12h ngày 27/3, các Đồn Biên phòng thuộc BĐBP tỉnh Nghệ An đã phối hợp cùng địa phương và các lực lượng triển khai 51 tổ chốt cố định và 10 tổ cơ động với 463 người tham gia (Trong đó, lực lượng BĐBP là 278 cán bộ chiến sỹ và 185 cán bộ chiến sỹ Công an, Dân quân, Y tế địa phương) thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 tại địa bàn biên giới.

Tổ chốt Đồn BP Keng Đu phối hợp với địa phương kiểm soát người ra vào địa bàn.

Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, các tổ chốt đã phát hiện 14 người có hành vi qua lại biên giới và nhập cảnh trái phép.

Thành viên tổ chốt thực hiện nhiệm vụ tại khu vực hẻo lánh của Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn.

Tổ chốt lưu động do BĐBP phối hợp với địa phương kiểm tra, kiểm soát người qua lại khu vực biên giới.

Cụ thể: Tổ chốt của Đồn BP Nhôn Mai đã phát hiện 7 người dân (cư trú tại xã Tăng Thành, huyện Yên Thành) nhập cảnh trái phép qua biên giới tại khu vực bản Huồi Cọ, xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương; Lực lượng chốt chặn biên giới của Đồn BP Thông Thụ phát hiện 3 công dân (cư trú tại xã Thông Thụ, huyện Quế Phong) qua lại biên giới không đúng quy định tại khu vực đường mòn thuộc bản Mường Phú, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong; Tổ chốt Đồn BP Keng Đu đã phát hiện 4 người dân đều trú tại xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn có hành vi nhập cảnh trái phép.

Lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại tổ chốt Đồn BP Mường Ải đo thân nhiệt cho người ra vào địa bàn biên giới.

Những người này cũng đã được các đơn vị phối hợp với địa phương làm các thủ tục để đưa đi cách ly phòng tránh bệnh dịch Covid – 19 theo quy định./.

Tác giả: Hùng Phong

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP