Đẹp

Cách giữ nước hoa thơm lâu

Nước hoa là người bạn đồng hành của phái nữ, nhưng làm cách nào để giữ nước hoa lâu bay mùi khi sử dụng thì không phải ai cũng biết. Vài bí quyết nhỏ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Ảnh minh họa.


Vị trí xịt nước hoa

Những vùng có mạch đập mạnh được ưu tiên xịt nước hoa hơn những vị trí khác. Gồm cổ tay, mạch đập ở cổ, sau gáy, bên trong khuỷu tay… Lý do là những vùng này tỏa nhiệt nhiều nên khả năng khuếch tán mùi hương dễ dàng hơn.

Đây cũng là những vùng da mỏng nên mạch đập mạnh hơn, do đó nó có khả năng lan tỏa mùi nước hoa ra những vùng khác dễ dàng. Tránh xịt nước hoa vào những vùng ra mồ hôi nhiều như nách, vì dễ làm bay mùi.

Xịt nước hoa trước khi mặc quần áo


Đa số bạn nữ có thói quen xịt nước hoa sau cùng của công đoạn trang điểm, làm tóc. Khi mọi thứ xong xuôi, chuẩn bị bước chân ra khỏi nhà mới đến công đoạn xịt nước hoa. Đây là sai lầm rất lớn.

Khi bạn mặc quần áo, nước hoa bị ngấm vào vải, rất dễ bay mùi. Vì vậy, hãy xịt nước hoa khi chưa mặc quần áo, để nước hoa lan tỏa bằng mạch đập trên cơ thể, đó là cách giữ mùi hương lâu nhất.

Giữ mùi nước hoa luôn phảng phất

Có những bạn quen dùng một loại nước hoa, đó cũng là thói quen để chung quanh nhận diện bạn theo một phong cách khác. Mùi hương, âm nhạc là những thứ lưu lại rất lâu trong chúng ta.

Để luôn có mùi hương là chính bạn bên mình, rất dễ, bạn chỉ cần xịt nước hoa ra phần bông gòn rồi cẩn thận để chúng dưới đáy túi xách, hay quần áo… Đảm bảo không chỉ có bạn mà cả những vật dụng thuộc về bạn cũng phảng phất mùi hương quen thuộc.

Bỏ thói quen chà xát cổ tay


Khi xịt nước hoa, bạn có thói quen chà xát cổ tay, thậm chí xoa đều chúng lên khắp cơ thể với suy nghĩ sẽ thơm lâu hơn. Thực chất điều này là hoàn toàn sai lầm. Việc bạn chà xát cổ tay lại với nhau khiến phá vỡ các phần tử có trong nước hoa, dẫn đến nước hoa dễ bay mùi hơn.

Cứ để chúng tự nhiên, thậm chí bạn không cần đưa sát cổ chai nước hoa gần lại với mình để xịt cho gần, có thể cách xa 20cm để đảm bảo hiệu quả giữ hương thơm lâu của nước hoa.

Bảo quản nước hoa

Bảo quản nước hoa cũng là một bước hết sức quan trọng mà các bạn gái hay lơ là. Thông thường một chai nước hoa bạn xài trong thời gian khá lâu, nếu không biết cách bảo quản, nó sẽ giảm mùi hương, hoặc bay mùi nhanh hơn.

Nước hoa thích hợp với nhiệt độ bình thường và không gian thoáng mát, tránh tuyệt đối ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nhà tắm hay những không gian ẩm thấp cũng không thích hợp với nước hoa.

Tác giả bài viết: Thanh Trúc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP