Nhà đẹp

Cách bố trí cổng nhà hợp mệnh mang lại tài lộc, bình an

Phong thủy cổng nhà và cửa nhà có vai trò quan trọng không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn cả phong thủy của ngôi nhà. Nó được xem là nơi dẫn khí vào nhà, bảo vệ ngôi nhà khỏi các tác nhân xấu bên ngoài.

Trước khi tính đến việc sắp đặt nội thất bên trong căn nhà, gia chủ cần xem xét tới cách bố trí cổng nhà sao cho hợp phong thủy. Bởi lẽ cổng nhà mà không hợp với tuổi của gia chủ hoặc phạm vào đại kỵ, thì cách cục trong nhà có vượng đến mấy cũng vô dụng.

Dưới đây là cách bố trí cổng nhà theo mệnh thu hút nhiều cát khí cho gia chủ. Quý bạn hãy tham khảo những kiến thức cơ bản này trước khi tìm hiểu kỹ hơn về các phương pháp phong thủy chính phái cao cấp nhé!

Cổng nhà hợp mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa không nên chọn đặt công chính ở hướng Bắc, vì hướng này thuộc hành Thủy. Trong ngũ hành Thủy khắc Hỏa nên sẽ tạo nên nhiều bất lợi cho gia chủ. Nên chọn công có nhiều nét trang trí nhọn, vắt chéo nhau, màu sắc cổng nên chọn là nâu hoặc màu đỏ.

Cổng nhà tốt cho mệnh Kim

Gia chủ thuộc mệnh Kim không nên chọn mở hướng cổng là hướng Nam, vì hướng này thuộc hành Hỏa. Trong ngũ hành Hỏa khắc Kim vì thế sẽ có nhiều bất lợi xảy đến trong gia đình. Mệnh Kim nên chọn thiết kế cổng hình vòm có màu sắc trắng, hoặc các màu sáng. Vật liệu lựa chọn là kim loại hoặc các vật liệu thiên nhiên như đá hoặc gỗ.

Cổng nhà tăng phúc khí cho mệnh Thủy

Mệnh Thủy không chọn cổng hướng theo hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam vì hướng này thuộc hành Thổ. Trong phong thủy ngũ hành Thủy khắc Thổ nên cũng sẽ không tốt cho gia chủ. Màu sắc cổng nên chọn là màu xanh biển có kết hợp các màu đen và hoa văn để tạo nên sự thu hút.

Cổng nhà hợp mệnh Mộc

Mệnh Mộc gia chủ không nên chọn thiết kế cổng ở hướng Tây Bắc hoặc hướng Tây và các hướng này thuộc hành Kim. Vì trong ngũ hành Kim khắc Mộc nên sẽ rất xấu nên gia chủ chọn phải hướng này. Khi thiết kế công gia chủ mệnh Mộc nên chọn vật liệu bằng sắt hoặc bằng gỗ.

Cổng nhà hợp mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ không nên chọn hướng cổng chính theo hướng Đông Nam, hoặc hướng Đông vì thuộc hành Mộc. Trong ngũ hành Mộc khắc Thổ sẽ không tốt. Nên chọn xây cổng hình vuông cùng các màu sắc vàng nâu là hợp với mệnh nhất.

* Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP