Nhà đẹp

Cách bài trí phòng khách hợp mệnh để ''tiền vào như nước''

Phòng khách là bộ mặt chính của ngôi nhà, chính vì vậy phòng khách không chỉ cần đẹp, tiện nghi mà còn cần đảm bảo yếu tố hợp phong thủy để ngôi nhà có thể hài hòa, vượng khí nhất.

Theo chuyên gia phong thủy Phùng Phương, việc bố trí thiết kế phong thủy phòng khách hợp ngũ sẽ mang nhiều may mắn, tốt đẹp về sức khỏe, tài lộc cho gia chủ.

Phòng khách cho người mệnh Hỏa

Khi thiết kế phòng khách cho người mệnh Hỏa, gia chủ cần quan tâm đến màu sắc hợp mệnh. Gia chủ có thể lựa chọn các màu hợp mệnh Hỏa như: màu đỏ, màu cam, màu hồng. màu tím.

Vì Mộc sinh Hỏa nên gia chủ thể lựa chọn các màu như xanh lá cây, màu gỗ...Mệnh Hỏa tương khắc với mệnh Thủy, chính vì vậy không nên lựa chọn các màu như xanh dương, đen.

Vì những màu sắc phù hợp với mệnh Hỏa như cam, đỏ..khá chói nên khi thiết kế phòng khách bạn có thể linh động về các màu này để tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó có thể bày trí thêm cây xanh để tạo không gian hài hòa và gần gũi với thiên nhiên.

Phòng khách cho người mệnh Kim

Mệnh Kim phù hợp với những màu như màu trắng, vàng, đồng. Có thể kết hợp các màu này với nhau để tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách.

Đặc biệt, phòng khách của người mệnh Kim nên sử dụng các loại đồ dùng nội thất kim loại như: vàng, đồng... hoặc đồ gốm sứ cũng rất phù hợp.

Nếu không yêu thích các chất liệu kim loại. có thể thay thế bằng thủy tinh bởi độ láng bóng có tính chất gần tương tự với kim loại. Không nên lựa chọn các màu như màu gỗ, hay đồ dùng bằng gỗ vì theo ngũ hành Kim khắc Mộc nên những màu này sẽ không tốt cho phong thủy.

Phòng khách cho người mệnh Mộc

Theo ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, chính bởi vậy khi thiết kế nội thất phòng khách cho gia chủ mệnh Mộc nên chú ý tạo nên thủy khí trong không gian. Màu sắc thích hợp nhất là màu xanh da trời, xanh dương, xanh lá, xanh nõn chuối

Bạn có thể bố trí bể cá cảnh trong phòng khách hoặc thiết kế những họa tiết sóng nước vừa tạo điểm nhấn vừa hợp phong thủy với người mệnh Mộc.

Ngoài ra phòng khách của người mệnh mộc nên lựa chọn các đồ dùng nội thất từ chất liệu gỗ, tre hay những chất liệu khác có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Phòng khách cho người mệnh Thổ

Đa số người mệnh Thổ có tính cách giản dị, ôn hòa nên thiết kế nội thất phòng khách cần toát lên vẻ đẹp thanh thoát, bình dị nhưng vẫn thanh lịch.

Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim chính vì vậy phòng khách của người mệnh thổ có thể bày trí các màu sắc như vàng, nâu vàng hay nâu đất.

Về chất liệu,mệnh Thổ gần gũi với thiên nhiên nên lựa chọn các chất liệu tự nhiên, gần gũi, giản dị và ôn hòa.

Phòng khách cho người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy nên bố trí phòng khách có 2 màu chủ đạo là xanh và đen. Màu đen huyền bí kết hợp với xanh nước biển nhẹ nhàng tinh tế, sự kết hợp này sẽ giúp phòng khách trở nên tinh tế và bắt mắt.

Người mệnh hỏa tuyệt đối kiêng kị thiết kế phòng khách sử dụng các màu thuộc hành Thổ như vàng, nâu vàng.

Người mệnh Thủy nên chọn các đồ nội thất từ gỗ, kim loại hoặc kính, thủy tinh. Nên tránh các đồ nội thất,và trang trí làm từ đất như gốm sứ. Đặc biệt nên lựa chọn các đồ dùng nội thất hình tròn, trụ, tránh các cạnh sắc nhọn không phù hợp với phong thủy.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP