Du lịch

Cá nhái mỏ nhọn đâm thủng cổ du khách tắm biển

Vết thương nghiêm trọng tới mức nạn nhân phải nhập viện điều trị.

Sự cố hy hữu xảy ra vào khoảng 13h ngày 31/3 theo giờ địa phương tại vùng biển Ao Tan Khu ở huyện Laem Ngop, tỉnh Trat, phía đông nam Thái Lan. Khu vực này vốn nổi tiếng với những bãi cát trắng và rạn san hô tuyệt đẹp nằm giữa vịnh Thái Lan và Campuchia.

Nạn nhân được xác định là anh Noppadol Sringam. Người đàn ông này tới đây du lịch cùng bạn bè. Anh đang bơi dưới nước cùng nhóm bạn thì bị một con cá nhái mỏ dài tấn công bất ngờ.

Theo các nhân chứng, họ nghe thấy tiếng nạn nhân kêu cứu từ dưới nước. Sau đó, một người bạn đã bơi tới và kéo nạn nhân lên bờ. Tại đây, Sringam được sơ cứu kịp thời và chuyển tới bệnh viện địa phương.

Nạn nhân bị cá nhái đâm trọng thương ở cổ tới mức nhập viện (Ảnh: Bangkok Post).

Cá nhái mỏ dài hay còn gọi là cá kim, vốn là loài cá ăn thịt chủ yếu liên quan tới các sinh vật cảnh biển sống ở bề mặt nông của biển khơi. Loài này có thân hình mảnh mai, dài từ 3cm tới 95cm. Chúng có một vây lưng duy nhất đặt về phía sau cơ thể. Đặc điểm nổi bật nhất của chúng là chiếc mỏ dài và hẹp, có nhiều răng sắc nhọn. Chúng sinh sản thông qua giao phối và đẻ trứng.

Cận cảnh một con cá nhái mỏ dài (Ảnh: Travel).

Cá kim phổ biến nhất ở vùng cận nhiệt đới, nhưng một số cũng sống ở vùng nước ôn đới đặc biệt là mùa đông. Gần đây, một số mẫu nhỏ còn được tìm thấy ở biển Địa Trung Hải. Loài này sở hữu chiếc mỏ sắc nhọn. Chúng có thể nhảy vọt lên không trung với tốc độ lên tới 60 km/h nên trở nên rất nguy hiểm.

Địa điểm nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Bangkok Post).

Tuy nhiên, theo ông Suchart Jitmungmanotham, một quan chức tỉnh Trat, đây là trường hợp người đi bơi bị cá nhái đâm thủng cổ đầu tiên được ghi nhận tại Ao Tan Khu. Ông Suchart cũng khuyến cáo du khách nên thận trọng khi đi bơi tại khu vực này, đồng thời, giới chức địa phương khẳng định sẽ tăng cường đội ngũ nhân viên cứu hộ nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Được biết, vào tháng 12/2018 tại một vùng biển khác ở Thái Lan từng xảy ra vụ việc có tính chất tương tự nhưng nghiêm trọng hơn. Nạn nhân là một học viên hải quân có tên Kriangsak Pengpanich, 22 tuổi. Người này khi đang huấn luyện dưới nước đã bị một con cá nhái đâm tới mức thiệt mạng.

Theo các nhân chứng, con cá được cho là đã lao tới nạn nhân với tốc độ khoảng 40 km/h. Sau đó, xác của nó được tìm thấy ở ngay gần thi thể của nạn nhân với những vết máu xung quanh miệng.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP