Trong nước

Bùng phát ổ dịch 17 ca mắc trong 1 đêm, bí thư và chủ tịch xã bị đình chỉ công tác

Sau khi một ổ dịch bùng phát với 17 ca dương tính SARS-CoV-2 được phát hiện trong 1 đêm, Bí thư Đảng uỷ và Chủ tịch UBND xã Nguyệt Đức (tỉnh Bắc Ninh) bị đình chỉ công tác.

Ngày 25-5, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Huyện ủy huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác ông Dương Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy xã Nguyệt Đức (huyện Thuận Thành) và ông Đặng Thái Dũng, Chủ tịch UBND xã Nguyệt Đức, từ ngày 25 đến hết ngày 31-5.

Lý do cả hai ông Dương Văn Thắng và Đặng Thái Dũng đều bị tạm đình chỉ công tác là để xem xét trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch Covdid-19 trên địa bàn xã Nguyệt Đức. Ông Đặng Thái Dũng có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc của UBND xã cho ông Nguyễn Viết Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Phụ trách, điều hành UBND xã Nguyệt Đức.

Trước đó, trong đêm 23-5, tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện 1 chùm ca bệnh trong cộng đồng ở xã Nguyệt Đức. Ngay lập tức, địa phương này được phong tỏa và 1.300 người được xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả có 17 trường hợp dương tính.

Ngay sau khi phát hiện chùm ca bệnh, ngày 24-5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã hỏa tốc ký, ban hành văn bản về việc xử lý kỷ luật trong phòng, chống dịch Covid-19. Theo nội dung văn bản này, trong nhiều ngày qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo một số địa phương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, tuy nhiên, tại một số nơi có tình trạng chủ quan, lơ là, thực hiện không nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Đặc biệt, trên địa bàn huyện Thuận Thành, tại một số địa phương đã xuất hiện nhiều ca dương tính trong cộng đồng.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành theo thẩm quyền xem xét đình chỉ, xử lý kỷ luật với Chủ tịch UBND cấp xã đã để xảy ra dịch bệnh lây lan do không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát, xem xét trách nhiệm người đứng đầu, xử lý kỷ luật nếu để dịch bệnh xảy ra do không quyết liệt trong chỉ đạo, chủ quan, lơ là, không tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Văn bản này cũng nêu rõ Chủ tịch UBND tỉnh sẽ xem xét trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với các trường hợp chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố không thực hiện nghiêm những chỉ đạo nêu trên.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu không ra đường sau 20 giờ, từ ngày 24-5, đối với người dân tại 4 địa phương gồm: Huyện Thuận Thành, huyện Quế Võ, huyện Yên Phong và TP Bắc Ninh.

Tác giả: Nguyễn Hưởng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP