Thể thao

Bùi Tiến Dũng, ‘đời thừa’ dưới triều đại Troussier đã ở thời xa vắng

Bùi Tiến Dũng đã chơi trận đầu tiên dưới triều đại HLV Kim Sang Sik và anh để lại khá nhiều dấu ấn ở những phút trên sân. Sẽ không có gì bất ngờ nếu tới đây, thủ quân Thể Công Viettel sẽ chiếm lĩnh vị trí trung vệ lệch trái ở ĐT Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng là trung vệ lệch trái số 1 thời HLV Park Hang Seo. Ảnh: Minh Tuấn

Bùi Tiến Dũng là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất ở ĐT Việt Nam. Trung vệ sinh năm 1995 được gọi lên ĐTQG năm 19 tuổi. Anh góp mặt trong cả 3 triều đại của HLV Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng và Park Hang Seo. Dưới thời nhà cầm quân người Hàn Quốc, trừ những khi vắng mặt bất đắc dĩ, Tiến Dũng luôn là lựa chọn hàng đầu trong sơ đồ trung vệ 3 người. Thủ quân của Thể Công Viettel dường như không có đối thủ ở vai trò trung vệ lệch trái ở ĐT Việt Nam.

Kể từ khi HLV Philippe Troussier nắm sa bàn, Bùi Tiến Dũng gần như không nằm trong bộ nhớ của nhà cầm quân người Pháp. Kể từ tháng 6 năm ngoái, Bùi Tiến Dũng có mặt nhưng không được ra sân trong các trận giao hữu của ĐT Việt Nam. Trước thềm Asian Cup 2023, Bùi Tiến Dũng được triệu tập bổ sung lên ĐTQG dù danh sách ban đầu không có tên. Ngay sau đó, cầu thủ này bị trả về CLB do dính chấn thương.

Cầu thủ người Hà Tĩnh cũng được gọi vào phút chót để tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2026. Tuy nhiên, anh phải ngồi ngoài trong trận đấu gặp Philippines và Iraq. Thế nhưng ở hai trận lượt đi và về với Indonesia m, Bùi Tiến Dũng đều có mặt và đá chính. Chỉ có điều, không được bố trí đá lệch trái như trước đó, thủ quân của Thể Công Viettel được luân chuyển sang đá trung vệ phải.

Và trung vệ của Thể Công Viettel cũng có thể trở thành số 1 dưới thời HLV Kim Sang Sik. Ảnh: Minh Tuấn

Có thể hiểu điều này khi ông Troussier cần tìm một cầu thủ để lấp đầy vị trí thường xuyên mắc lỗi. Đặc biệt là Nguyễn Thanh Bình, người được kéo sang đá trung vệ lệch phải nhưng phạm những sai lầm tại Asian Cup 2023 trong các trận đấu với Nhật Bản và Indonesia. Đương nhiên, Bùi Tiến Dũng không thể “mơ” đá bên cánh trái bởi vị trí này đã được để dành cho Phan Tuấn Tài. Thực tế, Dũng “bộ đội” chơi không nổi bật ở vị trí trung vệ phải trong cả 2 trận đấu với Indonesi (thua 0-1 và 0-3) nhưng chẳng thể nói là quá tệ. Câu chuyện cuối cùng, anh cũng chỉ là một giải pháp tạm thời của Troussier. Tức, Bùi Tiến Dũng khó cảm thấy hạnh phúc với những gì mà nhà cầm quân người Pháp giao phó.

Với HLV Kim Sang Sik, có vẻ như mọi thứ sẽ thay đổi. Hay nói đúng hơn, mọi thứ có thể quay lại đúng vị trí, đúng với sở trường của từng cá nhân. Có thể sau lưng ông Kim có một “tổ tư vấn” về những vấn đề chiến thuật, nhân sự. Bùi Tiến Dũng được chọn đá lệch trái rõ rang mang đến sự hiểu quả dù ở vị trí này, người đồng đội ở Thể Công Viettel là Thanh Bình chơi khá ổn. Có một điểm đáng lưu ý khác, Phan Tuấn Tài, trung vệ trái thời đại HLV Troussier đã được bố trí chơi đúng sở trường giống như ở Thể Công Viettel. Cầu thủ có hộ khẩu Đắk Lắk đã chơi ăn ý với đàn anh kể từ khi vào sân ở đầu hiệp 2 với Philippines và nó đã tạo ra khác biệt trong những pha tấn công.

Như đã nói, ở thời điểm này, Bùi Tiến Dũng là một trong những người có nhiều kinh nghiệm và chơi tốt nhất ở vị trí trung vệ lệch trái. HLV Kim Sang Sik cần thêm thời gian để thực nghiệm về cậu học trò của mình. Với cá nhân Bùi Tiến Dũng, dường như anh đã sẵn sàng chứng minh, quãng thời gian dưới triều đại Troussier giờ chỉ còn là kỷ niệm.

Tác giả: Đam San

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP