Trong tỉnh

Bữa cơm tất niên đầy hương vị Tết cho phạm nhân trong trại tạm giam

Đây là món quà tết đặc biệt, có ý nghĩa khơi gợi tình cảm gia đình để các phạm nhân có động lực cải tạo, sớm được trở về.

Ngày 16/1, như thường lệ, bữa cơm tất niên ở Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An được tổ chức sớm hơn bên ngoài. Ngay từ buổi sáng, không khí chuẩn bị đã tất bật ở khu nhà bếp. Tranh thủ trước lúc đến giờ cơm, các phạm nhân chăm chút những bồn hoa mới trồng.

Đây có lẽ là bữa cơm được chờ đợi nhất của những người lầm lỗi đang trả giá bằng các bản án của pháp luật. Trong không khí Tết rộn ràng ở trại tạm giam, ai cũng tắm rửa sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng,... để cùng nhau ăn bữa cơm tất niên. Đây là dấu mốc để hành trình trở về của họ rút ngắn hơn khi một năm đã qua đi.

Các phạm nhân cùng nhau dọn những món ăn ra bàn. Mâm cơm có gà luộc, cá sốt cà chua, thịt kho hộp, canh xương củ quả... đầy đủ hương vị Tết không khác gì so với bên ngoài.

Họ gắp thức ăn cho nhau và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất. Dường như, trong cái không khí ấm cúng ấy, những người đã từng lầm lỡ, sa ngã trở nên gần gũi, thân thuộc với nhau hơn.

Trung tá Lê Xuân Hạnh, Đội trưởng Phân trại quản lý phạm nhân, Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An cho biết, trong 98 phạm nhân, phạm nhân có mức án cao nhất là 5 năm, thấp nhất là 6 tháng. Bữa cơm tất niên là tấm lòng của cán bộ quản giáo dành cho các phạm nhân trong những ngày Tết đến Xuân về. Bữa cơm là vừa ghi nhận thành quả lao động cải tạo, vừa là động viên các phạm nhân tiếp tục phấn đấu, chấp hành tốt hơn nữa các quy định của trại giam để được giảm án, sớm trở về với gia đình, xã hội.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP