Nhà đẹp

“Bọc” vỏ nhiệt đới bên ngoài, nhà ống Đà Nẵng mát rượi quanh năm

Bằng cách xây dựng một lớp vỏ nhiệt đới cho mặt tiền phía trước và phía sau, tất cả sự ngột ngạt thường thấy của một ngôi nhà ống chật hẹp được xóa bỏ.

HY House nằm trên khu đất xây dựng khá khiêm tốn, trong bối cảnh của một đô thị có mật độ xây dựng rất cao.

Thách thức đối với kiến trúc sư là phải tạo ra một cấu trúc mở hoàn toàn bên trong một ngôi nhà chật hẹp bị che kín bởi những bức tường cao lớn.

Do đó, kiến trúc sư giải quyết thách thức này bằng cách giới thiệu một cấu trúc thích ứng với khí hậu, đảm bảo “sự cởi mở” hoàn toàn trong nhà ống.

Phương pháp là xây dựng một lớp vỏ nhiệt đới cho mặt tiền phía trước và phía sau, với thảm thực vật tươi tốt ở giữa và các khoảng trống mở rộng khắp các tầng khác nhau.

Ở bên ngoài, lớp vỏ nhiệt đới được tạo thành từ những viên gạch đất sét nung lồng vào nhau, tạo ra những khoảng trống, mật độ này đạt trên 50% là rỗng.

Cấu trúc này giúp bảo vệ không gian bên trong khỏi các yếu tố bất lợi như ánh nắng trực tiếp, bụi đô thị, tiếng ồn và mưa....

Nhờ đó, những làn gió mát mẻ sẽ luồn lách và len lỏi khắp mọi ngóc ngách của căn nhà.

Con người không còn phụ thuộc quá nhiều vào các thiết bị làm mát cơ học và điều hòa không khí.

Bên trong, các phòng được giữ ở mức tối thiểu và không gian sinh hoạt chung được mở, tạo nên một cấu trúc tổng thể có độ “xốp” cao.

Ranh giới giữa bên trong và bên ngoài được xóa bỏ hoàn toàn thông qua việc sử dụng các tấm kính lớn, loại bỏ sự phân chia dọc theo chiều dài của ngôi nhà.

Tính liên tục của thông tầng được duy trì xuyên suốt ngôi nhà, thiên nhiên có mặt khắp mọi nơi, ánh sáng tự nhiên tràn ngập mọi căn phòng...

Phòng ngủ gần gũi với thiên nhiên. Nguồn ảnh: Hoang Le

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP