Kinh tế

Bỏ túi trăm tỷ trong ngày thị trường lao dốc, bầu Đức nắm giữ bao nhiêu tiền?

Trong ngày thị trường chứng khoán lao dốc, khối tài sản của bầu Đức vẫn ghi nhận mức tăng thêm hàng trăm tỷ đồng, trở thành người tăng tài sản mạnh nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Sau chuỗi 7 phiên tăng liên tiếp, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có phiên điều chỉnh mạnh khi chỉ số VN-Index giảm 12,96 điểm để đóng cửa ở 1.125,39 điểm, với mức giảm này, VN-Index đã xóa sạch mức tăng của 4 phiên liền trước. Trong khi đó, chỉ số HN-Index giảm 2,77 điểm để đóng cửa ở 227,48 điểm; chỉ số Upcom-Index giảm 0,36 điểm để đóng cửa ở 85,63 điểm.

Trái ngược với đà giảm mạnh của chỉ số VN-Index, trong phiên giao dịch ngày 29/6, mã cổ phiếu HAG của CTCP Hoàng Anh Gia Lai do đại gia Đoàn Nguyên Đức giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị vẫn ghi nhận mức tăng 4,4%, tương đương tăng 350đ/cổ phiếu để đóng cửa ở mức giá 8.300đ/cổ phiếu. Không chỉ tăng mạnh về thị giá, cổ phiếu HAG cũng có phiên giao dịch sôi động với hơn 38,4 triệu cổ phiếu được sang tay cùng giá trị giao dịch đạt gần 320 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần so với phiên liền trước.

Bầu Đức vẫn bỏ túi trăm tỷ đồng trong ngày thị trường chứng khoán Việt Nam lao dốc mạnh

Cổ phiếu HAG tăng mạnh trong bối cảnh giá sâu riêng, chuối xuất khẩu đang đứng ở mức cao. Trong khi đó, giá lợn hơi cũng hồi phục về vùng 60.000 – 70.000 đồng/kg, bởi nguồn cung sụt giảm mạnh khi nhiều cơ sở chăn nuôi đã thu hẹp quy mô hoặc rời bỏ thị trường sau thời gian lỗ kéo dài.

Đà tăng của HAG không chỉ mang về niềm vui cho các cổ đông trong ngày thị trường chứng khoán Việt Nam đỏ lửa, mức tăng này cũng giúp khối tài sản của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức tăng mạnh.

Cụ thể, với việc đang trực tiếp nắm giữ gần 320 triệu cổ phiếu HAG, khối tài sản của bầu Đức ghi nhận tăng thêm 112 tỷ đồng. Chủ tịch HAG cũng là cá nhân ghi nhận mức tăng tài sản mạnh nhất trong phiên giao này.

Tính theo giá thị trường kết phiên giao dịch ngày 29/6, khối tài sản bầu Đức đang trực tiếp nắm giữ có giá trị hơn 2.655 tỷ đồng.

Sau phiên điều chỉnh mạnh của thị trường chứng khoán Việt Nam, nhận định về xu hướng phiên giao dịch cuối cùng của quý II/2023, chuyên gia của chứng khoán Vietcap dự báo thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index có thể duy trì quán tính giảm trong phiên sáng để kiểm định hỗ trợ EMA10 tại khu vực 1.123-1.125 điểm. Nếu lực bán không quá mạnh, VN-Index có thể ghi nhận sự hồi phục sau đó giúp chỉ số này thu hẹp mức giảm, thậm chí tăng trở lại. Tuy nhiên, nếu các nhịp tăng điểm không thể giúp chỉ số này đóng cửa trên kháng cự EMA5 tại 1.130-1.132 điểm, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục giảm trong tuần tới, hướng về hỗ trợ của đường EMA200 tại 1.102-1.105 điểm.

Tương tự chuyên gia của CTCK Asean (Aseansc) cũng cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trong phiên 30/06. Dự báo trong phiên giao dịch 30/06, VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.120-1.125 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.110-1.115 điểm.

Về góc nhìn kỹ thuật chuyên gia của CTCK Vietcombank (VCBS) nhận định VN-Index kết phiên hình thành mô hình nến Bearish Engulfing xóa bỏ đi toàn bộ nỗ lực tăng điểm của 4 phiên trước đó. Xét về khung đồ thị ngày, sau khi chạm band trên của dải Bollinger band, VN-Index đảo chiều giảm điểm, kèm theo đó là tín hiệu tạo đỉnh của 2 chỉ báo MACD và RSI. Với diễn biến hiện tại, thị trường có thể sẽ quay về kiểm tra khu vực hỗ trợ cũ quanh 1.115-1.120. Đây cũng sẽ là khu vực hỗ trợ gần nhất cũng là nơi giao cắt với đường trung bình động MA20 và thị trường hoàn toàn có thể sẽ có những phiên bật hồi tại khu vực này.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bỏ túi ,trăm tỷ ,bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP