Giáo dục

Bộ GD&ĐT đề nghị ưu tiên tiêm vaccine cho học sinh

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn nêu những ưu, nhược điểm khi dạy học online tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng tám diễn ra ngày 6/9.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng GD&ĐT Hoàng Minh Sơn nhận định dạy và học trong điều kiện dịch bệnh hiện nay là nhiệm vụ của ngành giáo dục, cần có sự chung tay, góp sức của của cả xã hội, các bộ ngành, chính quyền địa phương.

Ông nhấn mạnh các cấp, địa phương, cơ sở giáo dục cần tranh thủ thời gian này, giúp học sinh được học tập đầy đủ, kịp thời. Nếu đủ điều kiện, bộ đề xuất ưu tiên tiêm vaccine sớm cho học sinh, giáo viên.

Thứ trưởng GD&ĐT đề xuất tiêm vaccine sớm cho học sinh. Ảnh: Tùng Hiếu.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn thông tin các địa phương hiện thực hiện giãn cách xã hội do dịch bệnh cần tận dụng mọi biện pháp như dạy và học qua truyền hình, tổ chức lớp học ảo. Với những nơi đủ điều kiện dạy học trực tiếp, các cơ sở giáo dục cần xây dựng phương án nhằm đảm bảo sự an toàn cho học sinh khi đến trường.

Theo ông Sơn, việc dạy học trực tuyến có nhiều ưu điểm và nhược điểm. Học sinh có cơ hội tương tác với thầy cô, nhưng các em cũng gặp một số khó khăn nhất định như thiếu thiết bị, hoặc đường truyền Internet không đảm bảo.

Thứ trưởng nêu ví dụ nếu khoảng 2 triệu học sinh học online cùng lúc, đường truyền sẽ bị ảnh hưởng rõ rệt. Với điều kiện như thế, các trường rất khó đảm bảo chất lượng dạy và học.

Bộ GD&ĐT đề xuất phương án đẩy mạnh hướng dẫn địa phương, cơ sở giáo dục tận dụng những bài giảng, tài liệu điện tử. Bộ đã chuẩn bị kho học liệu, đăng tải trên cổng thông tin điện tử và YouTube. Học sinh, giáo viên dễ dàng truy cập.

Những bài giảng này cũng được phát hàng ngày trên sóng truyền hình, cụ thể là VTV1, VTV2 và VTV7. Các kênh truyền hình địa phương có thể tải và phát sóng các bài giảng để học sinh có thêm kênh tiếp nhận kiến thức.

Trước đó, tại Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 diễn ra sáng 28/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ sẽ có giải pháp cho năm học mới đảm bảo an toàn trường học, gắn với tiêm vaccine.

Theo Thủ tướng, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước phân công, tranh thủ mọi quan hệ quốc tế để thúc đẩy ngoại giao vaccine, đề ra chiến lược vaccine. Kế hoạch này đang được thúc đẩy, trong đó có việc phối hợp Bộ GD&ĐT triển khai tiêm vaccine cho trẻ em, căn cứ khoa học, quy định độ tuổi tiêm các loại vaccine để tính toán, phân bổ, có kế hoạch tiêm vaccine phù hợp.

Tác giả: Minh Thúy

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP