Số hóa

Bộ đôi Galaxy S8 có pin dung lượng lớn hơn người tiền nhiệm

Theo một báo cáo mới nhất từ Hàn Quốc, bộ đôi này sẽ được trang bị pin dung lượng lớn hơn so với Galaxy S7 và S7 edge.

Galaxy S8.
Galaxy S8 và S8 Plus sẽ có pin dung lượng lần lượt là 3.000 mAh và 3.500 mAh, theo tài khoản Twitter đáng tin cậy @evleaks. Tuy nhiên, điều này ngay lập tức khiến mọi người lo lắng, bởi màn hình cỡ lớn 5,8 inch và 6,2 inch của bộ đôi này, lớn hơn rất nhiều so với Galaxy S7 và S7 edge, cũng có nghĩa sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng pin. Mặc dù bộ đôi “bom tấn” mới được trang bị chip xử lý hiệu suất hơn và tiết kiệm năng lượng nhiều hơn, song việc hao hụt năng lượng pin nhiều là khó tránh khỏi.

Theo một báo cáo mới nhất từ Hàn Quốc, bộ đôi này sẽ được trang bị pin dung lượng lớn hơn so với Galaxy S7 và S7 edge, lên tới 3.250 mAh cho Galaxy S8 và 3.750 mAh cho S8 Plus, so với Galaxy S7 hiện tại là 3.000 mAh và S7 edge là 3.600 mAh.

Rút kinh nghiệm từ những trường hợp pin cháy nổ trên Galaxy Note 7 mùa thu năm trước, Samsung SDI, đơn vị cung cấp pin cho Galaxy S8 năm nay, đã nghiên cứu kỹ quy trình sản xuất pin từ khâu thiết kế cho đến khâu kiểm tra thử nghiệm nhằm đảm bảo sự cố sẽ không xảy ra một lần nữa.

Hơn nữa, S8 sẽ được trang bị chip xử lý “khủng”, sản xuất theo quy trình 10 nm, một màn hình hy vọng tiêu tốn ít năng lượng hơn nên việc tăng thời lượng pin có thể đạt được nhờ các linh kiện mới ít đói electron hơn.

Dự kiến, bộ đôi Galaxy S8 sẽ được công bố vào 29/3 tới đây tại một sự kiện đặc biệt ở New York và lên kệ vào 21/4.

Tác giả bài viết: Thu Hà theo Phonearena

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP