Xe

BMW tung công nghệ sạc xe điện siêu tốc

Frank Weber, thành viên hội đồng quản trị BMW AG, cho biết: "Thế hệ pin lithium-ion thứ sáu mới được phát triển sẽ mang lại một bước nhảy vọt lớn về công nghệ."

Công nghệ pin thế hệ tiếp theo của BMW sẽ giúp xe điện của hãng di chuyển xa hơn 30% và sạc nhanh hơn 30% so với loại cũ. Hiện tại, pin xe điện của hãng cần từ 10-12 tiếng với nguồn điện 240V để sạc đầy. Với mỗi lần sạc đầy, xe có thể di chuyển đến 521km. Với công nghệ mới, pin xe điện BMW chỉ mất 7-8 tiếng để sạc đầy và quãng đường di chuyển có thể lên tới 650km.

Loại pin mới của BMW trong năm 2025 hứa hẹn sẽ có nhiều điểm mới nổi bật

CATL và EVE sẽ tham gia vào việc xây dựng 4 nhà máy, 2 cơ sở ở châu Âu và 2 cơ sở ở Trung Quốc. Ngoài ra, 2 nhà máy nữa cũng được lên kế hoạch ở Bắc Mỹ. Theo BMW, tất cả sáu siêu nhà máy này sẽ có công suất lên đến 20 GWh. Các loại pin điện được sản xuất trong các nhà máy mới sẽ có mật độ năng lượng cao hơn 20%, cho phép sạc nhanh hơn và quãng đường lái xe dài hơn 30%.

Thế hệ pin mới được thiết kế để không chỉ mạnh hơn, giá cả hợp lý hơn mà còn thân thiện với môi trường hơn. Lượng khí thải CO2 trong quá trình sản xuất pin mới sẽ giảm tới 60%. Bởi loại pin mới được sản xuất bằng cách sử dụng năng lượng tạo ra từ năng lượng tái tạo, coban, lithium và niken. Đại diện hãng cho biết BMW hướng tới sử dụng các loại pin có thể tái chế hoàn toàn.

Tính đến thời điểm hiện tại, loại pin xe điện “trâu” nhất thuộc về Lucid Air 2022, với một lần sạc đầy có thể chạy được tới 836km.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP