Đẹp

Bí quyết để bạn luôn xinh tươi như tuổi 16

Hãy biết cách đơn giản dưới đây để làn da bạn luôn đẹp như tuổi trăng tròn mà không cần thẩm mỹ.

Hãy biết cách chăm sóc da để luôn tươi trẻ

Dùng dầu dừa

Dầu dừa là một thần dược từ thiên nhiên rẻ tiền và cực kỳ hữu hiệu cho sắc đẹp. Từ thời xa xưa, dầu dừa đã được phái đẹp sử dụng để để giúp da mềm mại và ngăn ngừa và phai mờ các vết rạn da, chống lão hóa, chăm sóc và bảo vệ làn da.

Dầu dừa chứa khoảng 50% axit lauric - chất có khả năng kháng nấm, vi khuẩn và virus - dầu dừa giúp làm lành và phục hồi các vùng da bị tổn thương. Vì vậy, nó rất tốt cho các vùng da bị mụn, viêm, chàm… Thoa dầu dừa lên mặt trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm để có một làn da như ý.

Sữa tươi

Đứng đầu trong hàng ngũ những thực phẩm tốt nhất cho làn da, sữa tươi có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, vitamin và các khoáng chất sẽ giúp da mặt khỏe mạnh, chống lại các tác nhân xấu từ môi trường. Làm đẹp với sữa có nhiều công thức, nhưng đơn giản nhất bạn chỉ rửa sạch mặt, thoa đều sữa không đường lên mặt, mát xa nhẹ nhàng đến lúc sữa khô. Sau đó rửa lại với nước ấm, thực hiện mỗi ngày bạn sẽ thấy da mặt trắng lên một cách tự nhiên.

Với da mặt và mắt

Sau khi thực hiện xong những bước chăm sóc da mặt vào ban đêm, bạn nên tẩy tế bào chết bằng sản phẩm thường dùng. Sau đó, đơn giản nhất bạn có thể vắt nửa quả chanh với lòng trắng trứng đánh nhuyễn. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt, đi ngủ rồi sáng rửa sạch mặt với nước ấm.

Nếu da mặt bạn có mụn thì có thể thử thêm kem đánh răng hoặc hỗn hợp bột quế với mật ong lên vết mụn. Đối với da khô bạn có thể pha 3 thìa dầu oliu với 3 thìa hạnh nhân cùng một vài giọt nước cốt chanh. Đừng quên dùng thêm son dưỡng để giữ ẩm cho đôi môi nhé!

Với mắt, đây là bộ phận nhạy cảm và cần được chăm sóc đặc biệt. Bạn có thể loại bỏ quầng thâm và bọng mắt bằng cách massage nhẹ nhàng quanh mắt với kem dưỡng mắt để kích thích tuần hoàn máu. Mặt nạ mắt có thể cải thiện giấc ngủ và giúp mắt được thư giãn và thoải mái sau một ngày hoạt động vất vả.

Đắp một lát dưa leo lên mắt khi bạn chuẩn bị ngủ là cách đơn giản để có làn da tươi tắn quanh mắt.

Lưu ý:

Để có được một làn da khỏe mạnh, bền lâu từ trong ra ngoài thì bên cách các phương pháp làm đẹp bạn cũng cần lưu ý đến chế độ ăn uống,nghỉ ngơi. Cung cấp cho cơ thể những thực phẩm tốt cho làn da, tránh xa đồ ăn nhanh, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc và luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ.

Tác giả bài viết: Thanh Thu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP