Đẹp

Bí quyết của những người đàn ông sở hữu làn da đẹp, chị em mê mệt

Hãy thử những mẹo chăm sóc da dành cho nam giới này.

Mùa đông đến, không khí khô từ nhiệt độ trong nhà và không khí lạnh cóng có thể ảnh hưởng nhiều đến làn da của chúng ta. Thường chúng dẫn tới tình trạng khô da, nứt nẻ chân và môi nứt nẻ. Những lời khuyên chăm sóc da dành cho nam giới vào mùa thu và mùa đông này sẽ phù hợp với chế độ chăm sóc da của bạn theo mùa.

Bạn chăm sóc da vào mùa thu như thế nào?

Mùa thu là một giai đoạn chuyển tiếp. Khi nói đến thời trang và phong cách, bạn có thể thấy mình phối đồ bằng cách mặc áo len vào buổi sáng và cởi nó ra khi đi dạo buổi chiều. Đây cũng là thời điểm chuyển tiếp của làn da.

Khi thời tiết trở lạnh hơn, bạn có thể không cảm thấy đổ mồ hôi và không muốn rửa mặt liên tục. Ngay cả việc tập luyện buổi sáng cũng có thể khiến chân và da của bạn bớt căng thẳng hơn do thiếu mồ hôi.

Bạn cần những sản phẩm giữ cho làn da sạch sẽ, cũng như được dưỡng ẩm và bảo vệ khỏi tia nắng, một rủi ro bất kể tháng ngày hay thời tiết.

Quy trình chăm sóc da của nam giới nên như thế nào?

Quy trình chăm sóc da dành cho nam giới nhìn chung giống nhau trong suốt cả năm, mặc dù có một số điều cần lưu ý khi nhiệt độ giảm xuống.

Các sản phẩm mùa thu chính của bạn bao gồm:

- Chất tẩy da nhẹ nhàng: Bạn sử dụng nước ấm hai lần mỗi ngày. Bạn có thể muốn tắm nước nóng vào một ngày lạnh hơn, nhưng nước nóng sẽ loại bỏ lớp dầu tự nhiên khỏi da. Kết quả là da có thể khô nhanh hơn, đây vốn là một vấn đề trong mùa đông. Hãy tập thói quen tắm nước ấm ngay từ bây giờ. Da của bạn sẽ không bị bỏng sau khi tắm.

- Kem dưỡng ẩm: Thoa nhẹ hai lần mỗi ngày. Nếu bạn cạo râu, hãy thoa nó sau khi cạo râu. Vào mùa hè, các loại kem dưỡng ẩm nhẹ hơn, mỏng hơn sẽ mang lại cảm giác dễ chịu hơn trên da. Tuy nhiên bạn nên dùng một loại kem đặc hơn vào mùa đông. Mùa thu là thời điểm thích hợp để thử nghiệm xem các loại kem dưỡng ẩm khác nhau mang lại cảm giác như thế nào cho làn da của bạn. Bắt đầu thử nghiệm bằng cách bôi một chút lên vùng da trong vài ngày để đảm bảo bạn không bị dị ứng với một thành phần nào đó.

- Kem mắt: Kem mắt đặc biệt nhắm vào vùng dưới mắt. Trong sự hối hả và nhộn nhịp của kỳ nghỉ lễ, bạn có thể thấy mình mất ngủ. Đầu tư một loại kem dưỡng mắt tốt bây giờ có thể giúp bạn tránh được quầng thâm và bọng mắt sau này.

- SPF: Bạn cần thoa kem chống nắng quanh năm. Ngay cả việc ngồi cạnh cửa sổ ô tô hoặc văn phòng cũng khiến bạn tiếp xúc với tia nắng mặt trời, nguyên nhân gây ung thư da và lão hóa sớm. Các tia cực tím vẫn mạnh ngay cả khi trời nhiều mây và mát mẻ. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không cần thoa nhiều nếu không thường xuyên ra ngoài hoặc cạnh cửa sổ. Nên thoa kem một lần trước khi bạn ra ngoài vào buổi sáng và trước khi bạn đi làm về nhà. Bạn nên chọn loại SPF từ 30+ với khả năng bảo vệ phổ rộng.

- Dưỡng môi: Tập thói quen giữ ẩm cho môi từ bây giờ sẽ giúp môi không bị nứt nẻ sau này. Chọn son dưỡng môi có SPF để tăng cường khả năng chống nắng.

- Tẩy tế bào chết: Tẩy tế bào chết quá thường xuyên có thể làm khô da. Tuy nhiên, làm như vậy mỗi tuần một lần có thể tăng tốc độ luân chuyển tế bào da chết và mang lại cho bạn vẻ ngoài rạng rỡ ngay cả khi ánh sáng ban ngày đã tắt.

- Chăm sóc chân: Nếu bạn bị nứt gót chân, hãy dùng đá bọt để loại bỏ da chết. Sau đó thoa một lớp kem dày lên chân và đi tất vào để đảm bảo kem thấm vào.

Ngoài thói quen chăm sóc da thông thường của bạn, hãy đầu tư vào máy tạo độ ẩm ngay bây giờ. Trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ tăng nhiệt. Máy tạo độ ẩm có thể chống lại tình trạng khô da.

Có nên thay đổi cách chăm sóc da theo mùa?

Các bước cơ bản của quy trình chăm sóc da đều giống nhau, bất kể mùa nào: sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng ngay cả trong mùa đông. Tuy nhiên, cuối mùa thu và mùa đông có một số thách thức đặc biệt đối với làn da. Không khí lạnh bên ngoài và nhiệt độ khô bên trong có thể làm khô da. Nếu điều đó xảy ra với bạn, việc thực hiện một số điều chỉnh có thể có ích. Ví dụ, loại kem đặc hơn có thể cung cấp nhiều độ ẩm hơn cho da và son dưỡng môi cung cấp hàng rào bảo vệ. Cuối cùng, bạn sẽ muốn sử dụng những sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình quanh năm.

Thời tiết bên ngoài có thể sẽ sớm trở nên khủng khiếp. Da của bạn không cần phải tuân theo. Biết sự thay đổi nhiệt độ ảnh hưởng đến làn da của bạn như thế nào có thể giúp bạn chuẩn bị cho những gì sắp xảy ra với các sản phẩm và chế độ điều trị phù hợp. Luôn thoa sữa rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm, nước nóng sẽ chỉ khiến làn da khô của bạn trở nên trầm trọng hơn. Kem dưỡng ẩm tốt là điều cần thiết và máy tạo độ ẩm tốt có thể chống lại sức nóng khô của các thiết bị sưởi trong nhà.

Dù trời lạnh và thường nhiều mây vào mùa đông nhưng SPF vẫn rất quan trọng vì tia nắng có hại vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Và hãy nhớ: Trước khi thử sản phẩm mới, trước tiên hãy kiểm tra trên một vùng da nhỏ. Lặp lại trong vài ngày để đảm bảo nó không gây kích ứng da.

Hydrat hóa là chìa khóa

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho làn da của mình khi thời tiết trở lạnh là đảm bảo cơ thể luôn đủ nước. Khi thời tiết lạnh dần và chuyển sang mùa đông, không khí trở nên khô hơn và điều đó sẽ khiến làn da của bạn mất đi độ ẩm. Và có một cách để giải quyết vấn đề này cực kỳ đơn giản, đó là uống nhiều nước. Chìa khóa để chống khô da là giữ nước cho bên trong cơ thể chính là uống nước. Bằng cách uống nước và ăn các thực phẩm cung cấp nước, chẳng hạn như cam, ớt chuông, cần tây và cà chua, bạn có thể giữ cho làn da của mình trông khỏe mạnh suốt cả mùa thu và mùa đông.

Tác giả: Diễm Quỳnh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP