Pháp luật

Bị lừa gần 200 triệu đồng vì xem bói tình duyên qua mạng

Xem bói tình duyên qua mạng, một người dân tại tỉnh Thừa Thiên Huế bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt số tiền gần 200 triệu đồng.

Ngày 21/11, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai đối tượng bị bắt giữ là Võ Hoài Nhơn (SN 1995) và Nguyễn Thị Hương (SN 1996). Cả hai sống với nhau như vợ chồng tại TP Thủ Đức, TPHCM. Từ tháng 5/2020, do cuộc sống khó khăn nên Hương đã nghĩ ra cách lấy nick Facebook "Bi Nguyễn" trên mạng Internet để vào các nhóm xem bói với mục đích xem bói cho người khác để nhận tiền.

Đối tượng Nguyễn Thị Hương (bên phải).

Đối tượng Võ Hoài Nhơn (bên trái).

Đến đầu năm 2021, thông qua hình thức xem bói trên mạng Internet, Hương quen biết với một nạn nhân ở thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên Huế). Biết nạn nhân bị trục trặc trong chuyện tình cảm có nhu cầu xem bói về đường tình duyên, đối tượng nói với nạn nhân là bị "người âm" theo nên phải cúng để hóa giải.

Hương cho nạn nhân số điện thoại của Nhơn và giới thiệu đây là "thầy Thịnh" chuyên giải bùa. Tin lời Hương, nạn nhân trao đổi qua lại với Nhơn. Sau đó, Hương và Nhơn thay nhau nhắn tin yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản để làm các lễ cúng như đã trao đổi. Tổng số tiền nạn nhân chuyển khoản cho hai đối tượng là gần 200 triệu đồng.

Hiện, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật

Tác giả: Lê Chung

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP